Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý thông tin tài sản?

73 lượt xem
Chia sẻ:
Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý thông tin tài sản

Quản lý thông tin tài sản là hoạt động quan trọng trong công tác quản lý của mọi doanh nghiệp. Trong thời đại số, nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với kho tài sản khổng lồ, khi đó các phần mềm quản lý thông tin tài sản trở thành yếu tố quan trọng đối với sự thành công và hiệu quả của doanh nghiệp. 

1. Quản lý thông tin tài sản là gì?

Quản lý thông tin tài sản là quá trình tổ chức, giám sát và duy trì thông tin liên quan đến tài sản của một tổ chức hoặc cá nhân. Tài sản ở đây có thể bao gồm mọi thứ từ tài sản hữu hình như máy móc, thiết bị, đất đai đến tài sản vô hình như dữ liệu, bằng sáng chế, quyền sở hữu trí tuệ, thậm chí là nhân sự. Quản lý tài sản là một quá trình có hệ thống để phát triển, vận hành, duy trì, nâng cấp và thanh lý tài sản một cách có hiệu quả.

Quản lý thông tin tài sản là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong mọi doanh nghiệp
Quản lý thông tin tài sản là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong mọi doanh nghiệp

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, các doanh nghiệp ngày càng phát triển với lượng tài sản khổng lồ, vấn đề quản lý tài sản cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Làm thế nào để có thể vận hành hết hiệu năng của tài sản để phục vụ cho doanh nghiệp, tạo ra của cải và hơn thế nữa là tạo nên nguồn tài sản mới để phát triển doanh nghiệp? Hay doanh nghiệp cần quản lý những tài sản này như thế nào để có thể đi đúng hướng doanh nghiệp mong muốn? Để trả lời cho những câu hỏi đó, việc sử dụng phần mềm quản lý tài sản đã trở nên ngày càng phổ biến, đặc biệt trong các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Phần mềm quản lý thông tin tài sản được hiểu đơn giản là một phương thức quản lý tài sản trên thiết bị di động. Thông qua ứng dụng này doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và giám sát mọi tài sản của doanh nghiệp mình ở mọi lúc mọi nơi.

2. 6 lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý thông tin tài sản

Phần mềm quản lý thông tin tài sản thông minh là một công cụ quản lý hiệu quả, mang đến những lợi ích quan trọng trong quản lý, vận hành doanh nghiệp.

Sử dụng phần mềm quản lý thông tin tài sản ngày càng cần thiết
Sử dụng phần mềm quản lý thông tin tài sản ngày càng cần thiết

2.1 Quản lý chuyên sâu thông tin tài sản

Với những doanh nghiệp vừa và lớn, máy móc, thiết bị có giá trị tài sản lớn đối với doanh nghiệp. Đồng thời số lượng danh mục tài sản nhiều, vị trí lắp đặt phân tán, thuộc nhiều phòng ban và chi nhánh tách rời, nên công tác kiểm tra, kiểm soát của cán bộ quản lý gặp nhiều khó khăn. Việc sử dụng phần mềm quản lý thông tin tài sản giúp cho tài sản được lưu trữ đầy đủ và rõ ràng đến từng định danh thiết bị, vị trí lắp đặt, ngày cấp phát. Từ đó doanh nghiệp có thể truy xuất thông tin nhanh chóng và hạn chế tối đa thất thoát tài sản.

2.2 Kiểm soát chặt chẽ vòng đời tài sản

Phần mềm quản lý thông tin tài sản là công cụ quản lý vòng đời tài sản hiệu quả
Phần mềm quản lý thông tin tài sản là công cụ quản lý vòng đời tài sản hiệu quả

Kiểm soát chặt chẽ vòng đời tài sản là một trong những tính năng quan trọng nhất của một phần mềm quản lý thông tin tài sản thông minh.Tương tự như việc quản lý vốn, quản lý công việc hay quản lý nhân sự, việc quản lý tài sản đòi hỏi doanh nghiệp thiết lập quy trình chuẩn để vận hành hiệu quả và tiết kiệm nhất. Phần mềm quản lý tài sản có chức năng theo dõi, ghi lại mọi chi tiết và hành động được thực hiện trên tài sản trong suốt vòng đời của nó, từ khâu mua vào, sử dụng, thay thế đến khâu thanh lý. 

2.3 Thiết lập kế hoạch kiểm tra, bảo dưỡng tài sản định kỳ

Khi máy móc không được theo dõi và bảo trì thường xuyên, doanh nghiệp có thể sẽ phải đối mặt với những rủi ro, sự cố gián đoạn đột xuất do máy hỏng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất mà còn tiêu tốn chi phí downtime của thiết bị và nhân công, chi phí để thay thế và sửa chữa phụ tùng… Vì vậy, bảo dưỡng tài sản định kỳ luôn là hoạt động quan trọng hàng đầu của các doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý thông tin tài sản thông minh có khả năng thiết lập, giám sát và thực thi kế hoạch bảo dưỡng định kỳ, đồng thời bảo dưỡng máy móc quan trọng theo tình trạng máy. 

2.4 Cung cấp báo cáo thống kê chính xác, kịp thời

Báo cáo được tạo tự động với thông tin dữ liệu được thu thập đầy đủ, chính xác, rõ ràng và trực quan sẽ giúp cho các cấp lãnh đạo điều hành doanh nghiệp theo dõi báo cáo dễ dàng đồng thời đưa ra quyết định kịp thời và chính xác hơn.

Chức năng thống kê chuyên sâu cho phép phân loại và hiển thị biểu đồ tài sản theo từng chủng loại, từng chủng loại con và theo các tiêu chí khác nhau. Những báo cáo này đều có thể tùy chỉnh theo biểu mẫu của từng phòng ban, và tương ứng với quy trình phê duyệt của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý thông tin tài sản có giao diện hiện đại và thân thiện với người dùng
Phần mềm quản lý thông tin tài sản có giao diện hiện đại và thân thiện với người dùng

2.5 Quản lý kho tài sản một cách hiệu quả và thông minh

Phần mềm quản lý thông tin tài sản thông minh đáp ứng nhu cầu quản lý kho tài sản, vật tư của các doanh nghiệp. Tính năng này cho phép doanh nghiệp truy xuất được thông tin vị trí kho lưu trữ của tài sản, số lượng, tình trạng tài sản để có thể lên kế hoạch cấp phát hoặc sửa chữa, bảo dưỡng. 

Tính năng quản lý kho cũng giúp kiểm soát quá trình xuất nhập tài sản lưu kho, cho phép cán bộ nhập dữ liệu, dán tem nhãn cho hàng hóa, in phiếu xuất nhập kho theo đúng quy chuẩn biểu mẫu. Đặc biệt, khi tích hợp với các hệ thống định vị hiện đại, giúp cán bộ định vị chính xác vị trí của hàng hóa trong kho, giúp hạn chế tối đa sai sót trong quá trình luân chuyển hàng hóa, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức cho bộ phận quản lý kho.

2.6 “Hiện đại hóa” việc xây dựng kế hoạch quản lý tài sản trong doanh nghiệp

Khối lượng tài sản trong doanh nghiệp ngày càng lớn, công tác quản lý thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức, chi phí và đôi khi không đảm bảo được sự chính xác của các thông tin. Do đó, sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý thông tin tài sản sẽ giúp cho công tác quản lý tài sản giảm bớt gánh nặng kiểm kê, lưu trữ đồng thời hiện đại hóa công tác quản lý tài sản trong doanh nghiệp.

Việc ứng dụng giải pháp công nghệ này giúp giảm thiểu các sự cố chênh lệch hay thiếu hụt về số lượng thông tin tài sản. Bởi vì tất cả các thông tin cụ thể đều có thể truy xuất và đối chiếu nhanh chóng, chính xác.

Để quản lý thông tin tài sản một cách bài bản, doanh nghiệp cần lập và quản lý kế hoạch quản lý tài sản chi tiết làm cơ sở để theo dõi, vận hành. Quá trình lên kế hoạch thủ công thường gặp nhiều khó khăn vì thiếu số liệu báo cáo thống kê, việc lưu trữ thông tin giấy tờ cũng rất phức tạp. Do đó, phần mềm quản lý thông tin tài sản sẽ là một giải pháp quản lý toàn diện từ khâu tiếp nhận yêu cầu, thống kê dữ liệu thực tiễn để phân tích nhu cầu mua sắm tài sản, phân bổ ngân sách, kiểm soát chi phí, lên kế hoạch bảo dưỡng, bảo trì, tạo dựng kế hoạch kiểm kê. Quy trình này có thể thao tác dễ dàng trên hệ thống. 

3. Phần mềm quản lý thông tin tài sản thông minh Luci Asset Management – Bước đi chắc chắn cho sự phồn thịnh

Luci Asset Management kết nối tài sản, mở ra tương lai thông minh cho doanh nghiệp
Luci Asset Management kết nối tài sản, mở ra tương lai thông minh cho doanh nghiệp

Luci Asset Management (Luci AM) là phần mềm quản lý thông tin tài sản được xây dựng và phát triển bởi công ty cổ phần Luci –  đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và phát triển các giải pháp ứng dụng IoT cho lĩnh vực quản lý thông minh. Hiện nay Luci AM là một trong những phần mềm quản lý tài sản được sử dụng rộng rãi nhất bởi những tính năng quan trọng.

Theo dõi và quản lý thông tin tài sản toàn diện và hiệu quả, Luci AM theo dõi, giám sát tình trạng và vị trí của tài sản trong thời gian thực, ghi chép chi tiết về lịch sử sử dụng, bảo trì, và các thông tin khác liên quan đến tài sản. Bên cạnh đó, Luci AM được tích hợp với quy trình chuỗi cung ứng để theo dõi và quản lý tài sản từ nguồn gốc đến kết thúc. Phần mềm cũng có chức năng lên lịch và theo dõi các công việc bảo dưỡng, sửa chữa để tối ưu hóa tuổi thọ và hiệu suất của tài sản.

Tính bảo mật cao, Luci AM có hệ thống an ninh bảo mật công nghệ cao. Phần mềm sẽ gửi thông báo và cảnh báo tức thì qua email, tin nhắn hoặc ứng dụng di động khi có sự kiện quan trọng hoặc vượt quá ngưỡng cảnh báo.

Tích hợp IoT (Internet of Things), Luci AM Kết nối với các thiết bị IoT để cung cấp dữ liệu chi tiết và chính xác về tình trạng của tài sản.

Báo cáo và thống kê tự động, Luci AM tạo báo cáo tự động, thống kê về tình trạng, hiệu suất, và chi phí của tài sản.

Tương thích di động, người dùng có thể sử dụng ứng dụng di động để quản lý tài sản từ xa và dễ dàng theo dõi thông tin khi cần thiết thông qua phần mềm Luci AM

Tích hợp Hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning), Luci AM kết nối với hệ thống ERP để tối ưu hóa quy trình quản lý tổng thể của doanh nghiệp.

Những tính năng này phối hợp cùng nhau giúp Luci AM trở thành một giải pháp quản lý tài sản thông minh, linh hoạt và hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý thông tin tài sản an toàn và hiệu quả, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay Luci theo các địa chỉ dưới đây. Đội ngũ Luci rất hân hạnh mang đến cho bạn những giải pháp công nghệ tiện ích nhất!

Trụ sở Hà Nội: Tầng 2, toà New Skyline, Đường Nguyễn Khuyến, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội.

Văn phòng Hồ Chí Minh: Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, Số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Hotline: 0888 729 119.

Website: www.luci.vn.

Email: info@luci.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Mục lục