Chi phí quản lý tòa nhà: Cách tối ưu hóa và tiết kiệm hiệu quả 

60 lượt xem
Chia sẻ:
Chi phí quản lý tòa nhà: Cách tối ưu hóa và tiết kiệm hiệu quả 

Chi phí quản lý tòa nhà là một phần không thể thiếu trong việc duy trì và vận hành một tòa nhà văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại. Vậy, đó là những khoản phí cần thanh toán nào? Làm thế nào để doanh nghiệp có thể kiểm soát, tối ưu và tiết kiệm chi phí quản lý  tòa nhà hiệu quả thì hãy cùng Luci tìm hiểu ngay nội dung dưới đây.

Chi phí quản lý tòa nhà là gì? 

Chi phí quản lý tòa nhà (hay phí dịch vụ quản lý tòa nhà) được xem là khoản chi phí định kỳ hàng tháng mà khách thuê tòa nhà, văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại phải thanh toán cho Ban quản lý tòa nhà hay chủ đầu tư dự án nhằm duy nhằm duy trì không gian sinh hoạt, nơi làm việc được diễn ra bình thường. 

chi phí này sẽ được Ban quản lý tòa nhà hay chủ đầu tư phải trả cho các hoạt động vận hành của chung cư, văn phòng như bảo trì các thiết bị, sửa chữa hệ thống điện, nước, điều hòa không khí và các khoản chi phí khác.

Quản lý tòa nhà bằng ứng dụng thông minh
Quản lý tòa nhà bằng ứng dụng thông minh

Các khoản chi phí quản lý tòa nhà văn phòng, chung cư 

Như đã chia sẻ phần trên, để hiểu rõ hơn về các khoản chi phí mà khách thuê phải thanh toán cho Ban quản lý tòa nhà, sau đây là những hạng mục nằm trong phí quản lý tòa nhà, văn phòng. 

Chi phí quản lý đối với tòa nhà chung cư cao cấp 

Các khoản phí được sử dụng chủ yếu ở các tòa nhà chung cư hiện nay, cụ thể là:

Phí dọn dẹp vệ sinh khu vực chung cư 

Là chi phí để dọn dẹp, giữ vệ sinh các khu vực chung của tòa chung cư và đảm bảo mang đến môi trường sống thoải mái, ngăn nắp, sạch sẽ cho cư dân.

Phí dịch vụ bảo vệ an ninh cho tòa nhà chung cư 

Khoản chi phí để đảm bảo an ninh trật tự cho cư dân và tài sản trong tòa nhà. Ngăn chặn, xử lý các hành vi trộm cắp tài sản và hành vi đe doạ dùng vũ lực trong tòa nhà.

Phí nước sinh hoạt, nước dùng để tưới cây ở khuôn viên tòa nhà 

Chi phí nước sinh hoạt hàng tháng. Ngoài ra còn có phí nước tưới cây cho ban công, hành lang, khuôn viên của tòa nhà. Vì hiện nay nhiều căn hộ cao cấp sẽ bố trí không gian xanh tự nhiên tạo không khí trong lành cho cư dân. 

Chi phí điện phục vụ cho khu vực chung của tòa nhà 

Đây là một trong khoản phí thiết yếu để cung cấp điện cho tòa nhà, bao gồm các khoản tiền điện năng tiêu thụ hằng ngày, các khoản khác liên quan đến việc sử dụng điện trong chung cư.

Chi phí sửa chữa các thiết bị chung của chung cư 

Khoản phí để duy trì hoạt động của các thiết bị trong tòa nhà, đồng thời dùng để bảo trì các hệ thống kỹ thuật và cơ sở vật chất bao gồm các khoản tiền về mua nguyên liệu, linh kiện lắp đặt hệ thống, dụng cụ và thuê nhân công.

Chi phí quản lý đối với tòa nhà văn phòng 

Chi phí quản lý tòa nhà văn phòng dùng chi trả nhiều hạng mục khác nhau để đảm bảo các hoạt động của tòa nhà được diễn ra bình thường, sau đây là các khoản cần thanh toán:

Quản lý vận hành các tòa nhà văn phòng, chung cư
Quản lý vận hành các tòa nhà văn phòng, chung cư

Phí bảo vệ an ninh cho tòa nhà văn phòng

Dùng để chi trả cho các hoạt động giữ an ninh – trật tự như dịch vụ thuê bảo vệ trực 24/7. Đây là khoản chi phí cần thiết để bảo vệ khách thuê công ty tại tòa nhà văn phòng, ngăn chặn khách lạ đến công ty của doanh nghiệp.

Phí bảo trì và bảo dưỡng các hệ thống kỹ thuật chung của tòa nhà

Phí để bảo dưỡng và quản lý các trang thiết bị tiện ích chung như: hệ thống camera, máy lạnh, đèn dùng cho hành lang, hệ thống thang máy,… đồng thời cũng như khắc phục và xử lý các sự cố hư hỏng có thể xảy ra.

Phí lễ tân cho tòa nhà văn phòng

Đội ngũ lễ tân trong tòa nhà văn phòng đóng vai trò quan trọng trong việc giao tiếp và trao đổi, sắp lịch hẹn và hướng dẫn khách hàng khi tới công ty của bạn.

Ngoài các hạng mục Luci vừa kể trên thì còn có một số khoản chi phí phát sinh. Ví dụ như:

  • Phí giữ xe nhân viên công ty tại cao ốc văn phòng
  • Phí dịch vụ lau dọn vệ sinh hàng tháng của tòa nhà
  • Phí dịch vụ phun thuốc phòng trừ côn trùng định kỳ
  • Phí tổ chức sự kiện, tiệc ăn uống tại quầy pantry (nếu có).

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quản lý tòa nhà 

Phí quản lý tòa nhà có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có 4 yếu tố chính:

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quản lý tòa nhà
Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quản lý tòa nhà

Quy mô, diện tích xây dựng tòa nhà văn phòng, chung cư 

Yếu tố ảnh hưởng đến phí quản lý tòa nhà, chung cư là diện tích thuê. Nếu doanh nghiệp thuê diện tích văn phòng càng lớn thì phí quản lý càng cao và ngược lại. Do đó, trước khi thuê văn phòng thì doanh nghiệp cần tính toán diện tích thuê phù hợp với nhân viên, chi phí quản lý tòa nhà hợp lý. Tuy nhiên, một số tòa nhà văn phòng còn áp dụng mức giá ưu đãi cho các doanh nghiệp thuê diện tích lớn dài hạn để khuyến khích việc sử dụng lâu dài không gian của tòa nhà.

Tiêu chí xếp hạng tòa nhà 

Để đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng của từng doanh nghiệp, chủ đầu tư tòa nhà có sẵn bảng phân loại và xếp hạng theo tiêu chuẩn riêng, bao gồm nhà hạng A đối với văn phòng cao cấp nhất, nhà hạng B là dạng cao cấp và nhà hạng C là dạng bình dân. 

Khu vực xây dựng tòa nhà văn phòng

Thị trường bất động sản ngày càng sôi động, nhu cầu thuê văn phòng càng cao. Do vậy, phí quản lý tòa nhà văn phòng hay chung cư sẽ có sự khác biệt theo từng khu vực.

Ví dụ: Đối với khu vực trung tâm thành phố có lợi thế về giao thông, vị trí địa lý, nhiều dịch vụ tiện ích (trường học, ngân hàng, bệnh viện… ) nên chi phí quản lý tòa nhà sẽ cao hơn, kéo theo đó là phí thuê văn phòng tại các khu vực này sẽ cao hơn các khu vực khác.

Nhu cầu sử dụng các dịch vụ tại tòa nhà 

Các khoản cần thanh toán tại tòa nhà có thể phân chia thành 2 loại phí sau đây:

  • Khoản phí bắt buộc: Phí bảo trì và sử dụng điện – nước, phí thang máy, phí giữ xe, phí lễ tân và phí thuê bảo vệ an ninh tòa nhà…
  • Phí không bắt buộc: Phí dịch vụ ngoài giờ, phí sử dụng nước uống tại quầy, hoặc phí lễ tân tiếp đón khách cho doanh nghiệp…

Cách tối ưu hóa các chi phí quản lý tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp 

Luci chỉ sẻ tới bạn giải pháp nhằm tối ưu chi phí quản lý tòa nhà khoa học như sau:

Tối ưu hóa chi phí quản lý tòa nhà bằng ứng dụng công nghệ tiên tiến
Tối ưu hóa chi phí quản lý tòa nhà bằng ứng dụng công nghệ tiên tiến

Tối ưu chi phí tòa nhà chung cư, cao ốc văn phòng

Tối giản hóa bộ máy quản lý

Đây được xem là giải pháp thiết yếu để chủ đầu tư tòa nhà có thể quản lý hiệu quả, kiểm soát chi phí vận hành tòa nhà. Đồng thời giúp Ban quản lý vẫn thu được lợi nhuận cao và các dịch vụ vẫn được đảm bảo tính chuyên nghiệp. 

Để thực hiện giải pháp này, Ban quản lý tòa nhà có thể luân phiên sử dụng nhân viên làm theo giờ thay vì làm toàn thời gian tại tòa nhà, điều chỉnh công việc hợp lý cho từng nhân viên để rút bớt số giờ làm thêm. Một gợi ý cho chủ đầu tư có thể lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà trọn gói để tiết kiệm chi phí.

Kiểm tra các khoản chi phí quản lý tòa nhà theo định kỳ 

Ban quản lý tòa nhà cần thường xuyên theo dõi và kiểm tra các khoản chi phí vận hành tòa nhà theo định kỳ, điều này sẽ giúp chủ đầu tư dễ dàng kiểm soát được dòng tiền cần chi cho các khoản như: 

  • Phí bảo trì và sửa chữa các hệ thống kỹ thuật, các tiện ích chung của tòa nhà.
  • Phí khắc phục sự cố hư hỏng tại các khu vực công cộng của tòa nhà.
  • Phí dọn vệ sinh hàng tháng.
  • Phí nâng cấp và tu sửa các hệ thống điện, hệ thống máy lạnh, hệ thống camera, hệ thống thang máy …
  • Phí thuê dịch vụ giữ xe hàng tháng.
  • Phí thuê dịch vụ bảo vệ tòa nhà… 

Trên đây, là các khoản phí thiết yếu mà mỗi doanh nghiệp vận hành tòa nhà cần phải thanh toán theo kỳ. Do đó, chủ đầu từ dự án cần phải nắm rõ thông tin các khoản chi phí để kiểm soát quản lý tòa nhà hiệu quả. 

Tối ưu hóa cách quản lý vận hành tòa nhà hiệu quả

Như đã chia sẻ ở phần trên cách tối ưu chi phí quản lý, ngay sau đây Luci sẻ gửi đến bạn cách quản lý vận hành tòa nhà khoa học – hiệu quả:

Áp dụng công nghệ vào kiểm soát hoạt động quản lý tòa nhà

Ứng dụng công nghệ hiện đại cũng là một cách để tối ưu hóa chi phí quản lý tòa nhà (văn phòng, chung cư cao cấp, căn hộ…). Việc áp dụng phần mềm quản lý tòa nhà thông minh sẽ giúp chủ đầu tư dự án nâng cao năng suất làm việc và cắt giảm được những khoản chi phí không cần thiết. 

Một số phần mềm hữu ích hiện nay phải kể đến là:

  • Phần mềm quản lý khách hàng 
  • Phần mềm quản lý thu chi
  • Phần mềm quản lý báo cáo
  • Phần mềm thống kê
  • Phần mềm quản lý công việc hàng ngày… 

Đây chính là phương án cần thiết giúp Ban quản lý vận hành tòa nhà một cách khoa học vừa tiết kiệm khá nhiều chi phí, vừa nâng cao hiệu suất công việc. 

Nếu bạn còn đang băn khoăn về việc lựa chọn phần mềm nào phù hợp cho việc kiểm soát hoạt động vận hành tòa nhà thì hãy xem ngay giải pháp quản lý đô thị thông minh giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quản lý toà nhà dễ dàng, nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả. 

Luci RMS – Giải pháp quản lý đô thị thông minh 

Luci RMS là giải pháp quản lý đô thị thông minh giúp Ban quản trị tòa nhà vận hành, kiểm soát chi phí một cách dễ dàng hơn, thuận tiện hơn, tiết kiệm tối đa chi phí nhân sự, rút ngắn thời gian và nâng cao năng suất làm việc. 

Giải pháp quản lý, vận hành tòa nhà bằng công nghệ tiên tiến
Giải pháp quản lý, vận hành tòa nhà bằng công nghệ tiên tiến

Bạn sẽ nhận được những giá trị tuyệt vời từ các tính năng ưu việt của Luci RMS:

  • Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả
  • Quản lý các loại chi phí, điện, nước, thẻ xe, số lượng xe minh bạch
  • Module quản lý vận hành toà nhà – phân quyền
  • Hệ thống phần mềm tiện ích dễ dàng sử dụng trên điện thoại, laptop, máy tính
  • Lưu trữ, quản lý thống kê, báo cáo chi tiết – khoa học
  • Lưu trữ khối lượng lớn hóa đơn giao dịch các loại phí, dịch vụ của tòa nhà… 

Việc sử dụng giải pháp Luci RMS để tối ưu chi phí quản lý tòa nhà đem lại những hiệu quả vượt trội cho Ban quản lý, cư dân – khách thuê tòa nhà, cụ thể như sau:

Với Ban quản lý tòa nhà:

  • Phần mềm tích hợp công nghệ tiên tiến giúp tư vấn và thiết lập hệ thống quản lý tòa nhà thông minh
  • Nguồn dữ liệu được lưu trữ và không bị thay đổi hay gián đoạn quá trình quản lý nếu có sự thay đổi về nhân sự
  • Phần mềm có thể quản lý được nhiều dự án cùng một lúc
  • Chủ đầu tư có thể theo dõi hoạt động, kiểm soát tòa nhà dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi
  • Tối ưu hóa việc lưu trữ và quản lý hồ sơ các doanh nghiệp, nhân viên, cư dân trong tòa nhà
  • Đơn giản hóa việc thông báo thông tin tới cư dân, khác thuê, nhân viên tòa nhà nhanh chóng
  • Quản lý toàn bộ hệ thống kỹ thuật tòa nhà, dễ dàng theo dõi và phát hiện sự cố kịp thời lên kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng
  • Tối ưu chi phí và cách vận hành tòa nhà nhanh chóng – tiết kiệm – minh bạch.

Với cư dân, khách thuê:

  • Theo dõi và thanh toán các khoản chi phí cần thiết sử dụng dịch vụ của chung cư, tòa nhà hằng tháng
  • Dễ dàng kiểm tra các hoạt động, nhận thông tin từ ban quản lý tòa chung cư, tòa nhà văn phòng
  • Thuận tiện góp ý trong việc trao đổi thông tin với ban quản lý tòa nhà
  • Bảo mật thông tin của cư dân, khách thuê hiệu quả

Nếu bạn cần giải đáp chi tiết về giải pháp Luci Building của Luci hãy liên hệ ngay hotline 0888 729 119!

Cách kiểm soát chi phí quản lý tòa nhà hiệu quả với ứng dụng quản lý đô thị thông minh Luci RMS

Kiểm soát chi phí quản lý tòa nhà hiện đại
Kiểm soát chi phí quản lý tòa nhà hiện đại

Từ những thông tin đã phân tích trên cho thấy việc áp dụng giải pháp Luci RMS vào kiểm soát chi phí quản lý tòa nhà vô cùng cần thiết mang đến cho Ban quản lý tòa nhà những hiệu quả tuyệt vời như:

Tiết kiệm thời gian và chi phí tài chính

Áp dụng công nghệ vào quản lý tòa nhà sẽ giúp chủ đầu tư sàng lọc nội dung công việc nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn. Hệ thống cũng tự động vận hành theo quy trình làm việc của doanh nghiệp và loại bỏ các thủ tục rườm rà không cần thiết. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng dễ dàng nhận thông tin mọi lúc, mọi nơi trên hệ thống phần mềm.

Tối ưu quy trình quản lý khoa học, đồng bộ

Một ưu điểm lớn khi sử dụng giải pháp quản lý đô thị thông minh chính là hệ thống quản lý tích hợp đa dạng mọi hoạt động của tòa nhà như: sảnh tòa nhà, hành lang – lối đi, hệ thống cửa ra vào tòa nhà, thang máy, bãi đỗ xe… Phần mềm có thể tùy chỉnh linh hoạt giúp doanh nghiệp giám sát được hệ thống quản lý tòa nhà. 

Xử lý được khối lượng dữ liệu khổng lồ

Ứng dụng công nghệ tiên tiến có thể quản lý được kho dữ liệu lớn, giúp chủ đầu có thể kiểm soát được các thông tin điện nước, doanh thu, tài chính, hợp đồng,… chặt chẽ và chính xác nhất.

Nâng cao năng suất làm việc hiệu quả

Với tính năng giúp quản lý chi phí tòa nhà ưu việt như quản lý nhân sự, quản lý cư dân, khách thuê tòa nhà, quản lý dịch vụ tòa nhà, quản lý hệ thống kỹ thuật, bảo hành bảo trì và chăm sóc khách hàng thì giải pháp giải pháp Luci RMS chính là cánh tay đắc lực đem lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp.

Nếu quý khách đang có nhu cầu tư vấn chi tiết giải pháp Luci RMS hãy liên hệ ngay với LUCI để được hỗ trợ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ LUCI

Trụ sở Hà Nội: Tầng 2, toà New Skyline, Đường Nguyễn Khuyến, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội

Văn phòng Hồ Chí Minh: Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, Số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0888 729 119

Website: luci.vn

Email: info@luci.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Mục lục