Thu phí không dừng là gì? Tất cả những điều cần biết về thu phí không dừng ETC

45 lượt xem
Chia sẻ:
Thu phí không dừng là gì? Tất cả những điều cần biết về thu phí không dừng ETC

Thu phí không dừng là một hình thức thu phí tự động không còn xa lạ với các chủ phương tiện khi đi qua các trạm thu phí. Hình thức thu phí này giúp cho chủ phương tiện tiết kiệm thời gian đồng thời mang đến nhiều lợi ích trong quản lý giao thông và thu phí giao thông.

1. Thu phí không dừng là gì?

ETC là viết tắt của cụm từ “Electronic Toll Collection”, được hiểu là hình thức thu phí điện tử không dừng. Thu phí không dừng là hình thức thu phí tự động thông qua thẻ định danh giúp cho phương tiện qua trạm thu phí dễ dàng mà không cần dừng lại. Thẻ định danh được dán ở mặt trong kính lái hoặc mặt ngoài chóa đèn pha.

Thu phí không dừng – Xu thế quản lý giao thông thông minh
Thu phí không dừng – Xu thế quản lý giao thông thông minh

Hiện nay, thu phí không dừng đang trở thành xu hướng giao thông thông minh ở Việt Nam tạo nhiều thuận tiện cho chủ phương tiện và cả cơ quan quản lý. Khi phương tiện di chuyển tới trạm, máy đọc sẽ quét thẻ và tự động trừ tiền trong tài khoản giao thông, chủ phương tiện không cần phải dừng lại và thanh toán bằng tiền mặt như hình thức thu phí một dừng truyền thống. 

2. Thực tế triển khai thu phí không dừng tại Việt Nam hiện nay

Việc lưu thông qua các trạm thu phí ngày càng thuận tiện, hiện nay tất cả các tuyến cao tốc trong cả nước đã bắt đầu thu phí hoàn toàn tự động, xe qua trạm không phải dừng. Tuy nhiên để có thể sử dụng dịch vụ này, phương tiện phải dán thẻ và có đủ tiền trong tài khoản mới được phép đi vào cao tốc. Việc dán thẻ không dừng hiện nay chưa bắt buộc, tuy nhiên một số tuyến đường cao tốc trọng điểm như cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Hải Phòng – Hà Nội, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Long Thành – Dầu Giây… thu phí không dừng là bắt buộc, do đó, chủ phương tiện cần phải dán thẻ không dừng. 

Xe chưa dán thẻ ECT sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai
Xe chưa dán thẻ ECT sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai
Làn thu phí không dừng tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội 
Làn thu phí không dừng tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội
Làn thu phí không dừng tại trạm thu phí Liêm Tuyền
Làn thu phí không dừng tại trạm thu phí Liêm Tuyền

Dưới đây là danh sách các trạm thu phí không dừng tại Việt Nam hiện nay. Cụ thể, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC quản lý 79 trạm, trong đó, 35 trạm trên Quốc Lộ 1A và 44 trạm ngoài Quốc Lộ 1A và công ty Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam (VDTC) quản lý 35 trạm, trong đó, 21 trạm thuộc Bộ Giao thông và 14 trạm thuộc tỉnh.

Bảng 1: 35 trạm thu phí không dừng trên quốc Lộ 1A đang được VETC quản lý 

STTTên trạmQuốc lộ/TỉnhĐịa chỉ
1Trạm Thu Phí Xa lộ Hà NộiQuốc Lộ 1TP.HCM
2Trạm Thu Phí Bắc Giang – Lạng SơnQuốc Lộ 1Lạng Sơn
3Trạm Thu Phí Hà Nội – Bắc GiangQuốc Lộ 1Bắc Ninh
4Trạm Pháp VânCao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh BìnhCao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình
5Trạm Thường Tín
6Trạm Vạn Điểm
7Trạm Đại Xuyên
8Trạm Vực Vòng
9Trạm Liêm Tuyền
10Trạm Cao Bồ
11Trạm Hoàng MaiQuốc Lộ 1Nghệ An
12Trạm Bến Thủy 1Quốc Lộ 1Nghệ An
13Trạm Bến Thủy 2Quốc Lộ 1Nghệ An
14Trạm Tasco Quảng BìnhQuốc Lộ 1Quảng Bình
15Trạm Quán HàuQuốc Lộ 1Quảng Bình
16Trạm Đông HàQuốc Lộ 1Quảng Trị
17Trạm Phú BàiQuốc Lộ 1Huế
18Trạm Phước TượngQuốc Lộ 1Huế
19Trạm Hòa PhướcQuốc Lộ 1Đà Nẵng
20Trạm Tam KỳQuốc Lộ 1Quảng Nam
21Trạm Thiên TânQuốc Lộ 1Quảng Ngãi
22Trạm Bắc Bình ĐịnhQuốc Lộ 1Bình Định
23Trạm Nam Bình ĐịnhQuốc Lộ 1Bình Định
24Trạm Cam ThịnhQuốc Lộ 1Khánh Hòa
25Trạm Bình ThuậnQuốc Lộ 1Bình Thuận
26Trạm An Sương – An Lạc – Trạm chínhQuốc Lộ 1ATP.HCM
27Trạm An Sương – An Lạc – Vĩnh Lộc
28Trạm An Sương – An Lạc – Gò Mây
29Trạm An Sương – An Lạc – Tân Kỳ/Tân Quý
30Trạm An Sương – An Lạc – Hương Lộ
31Trạm An Sương – An Lạc – Bà Hom
32Trạm An Sương – An Lạc – Đường dẫn vào cao tốc
33Trạm Cần Thơ Phụng HiệpQuốc Lộ 1Cần Thơ
34Trạm Sóc TrăngQuốc Lộ 1Sóc Trăng
35Trạm Bạc LiêuQuốc Lộ 1Bạc Liêu

 

Bảng 2: 44 trạm thu phí không dừng ngoài quốc Lộ 1A đang được VETC quản lý 

STTTên trạmQuốc lộ/TỉnhĐịa chỉ
36Trạm Phả LạiQuốc Lộ 18Bắc Ninh
37Trạm Quốc Lộ 18 Cẩm PhảQuốc Lộ 18Quảng Ninh
38Trạm Đại YênQuốc Lộ 18Quảng Ninh
39Trạm Việt HưngTuyến Cao Tốc Hạ Long – Vân ĐồnTuyến Cao Tốc Hạ Long – Vân Đồn
40Trạm Đồng Đăng
41Trạm Đồng Lá
42Trạm Cẩm Y
43Trạm Đoàn Kết
44Trạm Tiên CựuQuốc Lộ 10Hải Phòng
45Trạm Mỹ LộcQuốc Lộ 21BNam Định
46Trạm BOT 188Quốc Lộ 17BHải Dương
47Trạm Cầu Yên LệnhQuốc Lộ 38Hà Nam
48Trạm VIDIFI 1 (Như Quỳnh)Quốc Lộ 5 (cũ)Hưng Yên
49Trạm VIDIFI 2 (Hồng Bàng)Quốc Lộ 5 (cũ)Hải Phòng
50Trạm Tuyến Đầu Cao Tốc Hà Nội – Hải PhòngTuyến Cao tốc Hà Nội – Hải PhòngTuyến Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng
51Trạm Quốc Lộ 39 (Nút giao Hưng Yên)
52Trạm Quốc Lộ 38 (Nút giao Hải Dương)
53Trạm Quốc Lộ 10 (Nút giao Thái Bình)
54Trạm cuối tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng
55Trạm Đình Vũ
56Trạm TL353TL353Hải Phòng
57Trạm Tam NôngQuốc Lộ 32Phú Thọ
58Trạm Cầu Hạc TrìQuốc Lộ 2Phú Thọ
59Trạm Toàn Mỹ 14Quốc Lộ 14Đắc Nông
60Trạm Đức Long 1Quốc Lộ 14Gia Lai
61Trạm Đức Long 2Quốc Lộ 14Gia Lai
62Trạm Định AnLâm ĐồngLâm Đồng
63Trạm Chơn ThànhQuốc Lộ 13Bình Phước
64Trạm Tân KhaiQuốc Lộ 13Bình Phước
65Trạm thu phí Suối GiữaBình DươngBình Dương
66Trạm thu phí Vĩnh PhúBình DươngBình Dương
67Trạm thu phí Bình ThắngĐT743ABình Dương
68Trạm thu phí Bình ThungDT-743Bình Dương
69Trạm thu phí Lái ThiêuĐT745Bình Dương
70Trạm thu phí Đường bộ số 1TL743Bình Dương
71Trạm thu phí Đường bộ số 2TL743Bình Dương
72Trạm thu phí Đường bộ số 3Bình DươngBình Dương
73Trạm thu phí Cầu Phú CườngDT8Bình Dương
74Trạm thu phí số 1 DT 741Bình DươngBình Dương
75Trạm Cầu Phú MỹTL15TP.HCM
76Trạm thu phí Bến LứcĐT830Long An
77Trạm thu phí Đức HòaĐT830Long An
78Trạm thu phí NH 51Đồng Nai
79Trạm thu phí Đông HưngThái Bình

 

Bảng 3: 21 trạm thu phí không dừng thuộc bộ giao thông do VDTC vận hành từ Nam ra Bắc 

STTTên trạmQuốc lộ/TỉnhĐịa chỉ
1Tram Đắk SongQL14Đắk Nông
2Trạm Cal ChanhQL14Đắk Nông
3Trạm Nam Cầu GiẽTrạm Nam Cầu GiẽHà Nam
4Trạm Cà NáQL1Ninh Thuận
5Trạm Hòa Lạc – Hòa BìnhKm17+100Hòa Bình
6Trạm Xuân Mai – Hòa BìnhQL6Hòa Bình
7Tram Đắk LắkQL26Đắk Lắk
8Trạm Khánh HòaQL26Khánh Hòa
9Trạm cầu Cổ ChiênQL.60Trà Vinh
10Trạm cầu Rạch MiễuQL6OBến Tre
11Trạm Liên ĐầmQL20Di Linh, Lâm Đồng
12Trạm thu phí Số 2QL14Bình Phước
13Trạm thu phí T1QL91Cần Thơ
14Trạm Trảng Bom (Đồng Thuận)QL1Đồng Nai
15Trạm Sông PhanQL1Bình Thuận
16Trạm câu Văn Lang (nối

Việt Trì – Bạ W QL32-QL32C)

QL32-32C(km7+160)Phú Thọ
17Trạm tránh thành phố Vĩnh YênBắc Thăng Long – Nội BàiVĩnh Phúc
18Trạm Bắc Ninh – Hải DươngQL38Hải Dương
19Trạm Km 55QL19Bình Định
20Trạm Km 124+720QL.19Gia Lai
21Trạm Chợ MớiThái Nguyên

 

Bảng 4: 14 trạm thu phí không dừng thuộc tỉnh do VDTC quản lý

STTTên trạmQuốc lộ/TỉnhĐịa chỉ
22Trạm Thanh LươngQL 13, Thanh Lương, Bình LongBình Phước
23Trạm Tân LậpĐT 741, Tân Lập, Đồng PhúBình Phước
24Hầm Cù MôngKhu vực 8, Quy NhơnBình Định
25Hầm Đèo CảHoà Xuân Nam, Đông HòaPhú Yên
26Trạm thu phí Thuận PhủĐT741, Thuận Phủ, Đồng PhủBình Phước
27Trạm thu phí Bù Nho741, Bù Nho, Bù Gia MậpBình Phước
28Trạm cầu Bạch ĐằngCao tốc Hạ Long – Hải Phòng, Liên Vị, Yên HưngQuảng Ninh
29An DânQuốc lộ 1 tại Tuy An,Phú Yên
30Ninh LộcAH1, Ninh Lộc, Ninh Hòa,Khánh Hòa
31Trạm thu phí tuyển chính Km104 Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc GiangCao Tốc Bắc Giang – Lạng Sơn (5 Trạm)Bắc Giang
32Trạm thu phí phụ QL37, Hương Sơn, Lạng Giang, Bắc Giang
33Trạm thu phí phụ TL242 Hồ Sơn, Hữu Lũng, Lạng Sơn
34Trạm thu phí phụ QL279 Quang Lang, Chi Lăng, Lạng Sơn
35Trạm thu phí phụ Km45 Mai Sao, Chi Lăng, Lạng Sơn

 

3. Cơ chế hoạt động của làn thu phí điện tử không dừng ETC

Cơ chế hoạt động của làn thu phí không dừng ETC dựa trên công nghệ tự động nhận diện phương tiện di chuyển qua trạm thông qua thẻ định danh và trừ tiền vào tài khoản giao thông.

Phương tiện khi qua làn thu phí không dừng nhanh chóng, dễ dàng
Phương tiện khi qua làn thu phí không dừng nhanh chóng, dễ dàng

Hiện nay có 2 công nghệ thu phí không dừng phổ biến được sử dụng là RFID (Radio frequency identification) và DSRC (Dedicated short-range communication). Trong đó, RFID là công nghệ được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, sử dụng trường điện từ để tự động nhận dạng và theo dõi các thẻ hỗ trợ được gắn vào đối tượng. Khi có phương tiện đi qua trạm thu phí, đầu đọc RFID Reader được gắn ở trạm thu phí sẽ nhận biết xe thông qua thẻ định danh. Sau đó, hệ thống sẽ tự động trừ số tiền tương ứng trong tài khoản giao thông. Khi thông tin của xe được nhận dạng và đóng phí, thanh chắn sẽ tự động mở cho phương tiện đi qua.

Bước 1: Hệ thống thu phí kích hoạt camera chụp biển số và nhóm Anten 1 đọc thẻ thu phí không dừng.

Bước 2: Hệ thống gửi thông tin và hình ảnh của xe về trung tâm dữ liệu.

Bước 3: Trung tâm dữ liệu kiểm tra thông tin thẻ định danh và tài khoản giao thông, tài khoản liên kết của chủ phương tiện.

Bước 4: Nếu xe đủ điều kiện, hệ thống tự động trừ tiền trong tài khoản, phát tín hiệu cho Anten 2 nâng barrier, đồng thời gửi tin nhắn thông báo giao dịch cho chủ phương tiện.

4. Hai loại thẻ thu phí không dừng được sử dụng phổ biến hiện nay

Hai loại thẻ không dừng được sử dụng ở Việt Nam
Hai loại thẻ không dừng được sử dụng ở Việt Nam

Ở nước ta hiện nay có 2 loại thẻ không dừng đó là thẻ e-Tag của VETC và thẻ ePass của VDTC.

Thẻ định danh e-Tag của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thu phí tự động VETC. Công ty bắt đầu triển khai và cung cấp dịch vụ thu phí không dừng từ năm 2015. VETC hiện đang vận hành 79 trạm thu phí. 

Thẻ định danh ePass của Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam. Đây là công ty thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. VDTC hiện đang quản lý 35 trạm thu phí trên toàn quốc.

5. Hướng dẫn dán thẻ thu phí không dừng

Điểm dán thẻ VETC trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Điểm dán thẻ VETC trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình

Dán thẻ thu phí không dừng ở đâu hay làm thế nào để đăng ký thẻ không dừng là câu hỏi của nhiều chủ phương tiện khi tìm hiểu về loại thẻ này. Hãy cùng Luci khám phá 4 cách dán thẻ không dừng (hay còn gọi là thẻ ETC) để rút ngắn thời gian khi đi qua các trạm thu phí.

5.1 Dán thẻ thu phí tự động tại các trạm thu phí 

Hiện nay, để nâng cao sự tiện lợi, chủ phương tiện có thể đăng ký tại các điểm BOT mà VETC và VDTC quản lý, giúp chủ phương tiện có thể tiện đường di chuyển, tranh thủ dán trước khi đi qua trạm nếu có nhu cầu.

5.2 Dán thẻ thu phí tự động tại các đại lý

VETC có hệ thống đại lý bao gồm 73 cơ sở trải dài khắp các tỉnh thành phố, giúp chủ phương tiện dễ dàng tìm thấy cơ sở gần và thuận tiện với mình nhất. Hoặc với ePass, chủ phương tiện có thể đến Viettel Store, Viettel Telecom, Viettel Post, điểm dịch vụ lưu động… để đăng ký sử dụng dịch vụ thu phí không dừng. 

5.3 Dán thẻ ETC ở các trung tâm đăng kiểm

Với e-Tag, điểm dán VETC ở các trung tâm đăng kiểm cũng phân bố ở các tỉnh thành trên toàn quốc. Với 31 địa điểm ở miền Bắc, 20 địa điểm tại miền Trung và 20 địa chỉ ở miền Nam, VETC chủ phương tiện có thể dễ dàng tìm được điểm đăng ký gần nhất.

5.4 Tự dán thẻ thu phí không dừng tại nhà

Đặc biệt hiện nay, chủ phương tiện có thể đăng ký và tự dán thẻ không dừng tại nhà. Với E-tag, chỉ cần cung cấp thông tin của chủ phương tiện, nhân viên VETC sẽ gọi điện xác nhận và gửi thẻ đến địa chỉ chủ phương tiện đã cung cấp. Hay chủ phương tiện có thể đăng ký dùng dịch vụ thu phí không dừng trên app ePass hoặc website ePass chỉ với laptop hoặc điện thoại thông minh.

Phương pháp này mang đến sự thuận tiện cho chủ phương tiện, chủ động nhận thẻ và dán thẻ dễ dàng.

Hiện nay, để hỗ trợ khách hàng tối đa trong quá trình sử dụng, các bên cung cấp dịch vụ thường cho phép nạp tiền qua nhiều kênh vào tài khoản giao thông, trực tiếp hoặc gián tiếp. Chủ phương tiện có thể nộp qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử, dịch vụ thanh toán hóa đơn hoặc nạp tiền trực tiếp tại các điểm dịch vụ VDTC hoặc VETC. Nếu thấy các giao dịch bất thường trong tài khoản giao thông, chủ phương tiện cần liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ để kiểm tra, xác minh và có phương pháp xử lý phù hợp.

6. Ưu điểm của thu phí điện tử không dừng (ETC) so với thu phí một dừng (MTC)

Thu phí không dừng có nhiều ưu điểm vượt trội so với thu phí một dừng
Thu phí không dừng có nhiều ưu điểm vượt trội so với thu phí một dừng

Trước đây, mỗi khi đi qua trạm thu phí, chủ phương tiện sẽ phải dừng lại tại trạm BOT để trực tiếp làm việc với nhân viên xuất vé để tiến hành mua vé, trả tiền và nhận hóa đơn. Hình thức thu phí này dựa trên ấn chỉ mã vạch và công nghệ tự động nhận dạng biển số (OCR – Optical Character Recognition) có khả năng phân loại xe chính xác, tuy nhiên, việc xử lý xe qua trạm gây mất thời gian, đặc biệt trong những khung giờ cao điểm có nhiều phương tiện qua trạm. Một số ưu điểm nổi bật của thu phí điện tử không dừng so với thu phí một dừng còn có thể kể đến như:

Với tài xế, thu phí không dừng giúp tiết kiệm thời gian và nhiên liệu, giảm ùn tắc, dễ dàng lưu thông khi qua trạm. Đặc biệt trong thời gian dịch Covid vừa qua, thu phí không dừng giúp chủ phương tiện và nhân viên BOT hạn chế tiếp xúc, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Với nhà nước, thu phí không dừng mang đến một diện mạo hiện đại và phát triển cho hệ thống cơ sở hạ tầng, hỗ trợ Nhà nước xây dựng cơ sở dữ liệu giao thông quốc gia; dễ dàng quản lý chi phí, hoạt động của các BOT. 

Với nhà đầu tư BOT, thu phí không dừng giúp cho việc quản lý giao thông minh bạch, tránh thất thoát chi phí, dễ dàng đối soát, tiết kiệm chi phí về con người và in ấn.

Với môi trường, thu phí không dừng giúp tiết kiệm giấy in, giảm lượng tiêu thụ giấy góp phần bảo vệ cây xanh và môi trường.

7. Một số điểm cần lưu ý khi lưu thông qua làn thu phí không dừng 

Những điều cần lưu ý khi đi qua làn thu phí tự động
Những điều cần lưu ý khi đi qua làn thu phí tự động

Phương tiện nào được phép đi vào làn thu phí ETC 

Để được phép lưu thông qua làn thu phí không dừng ETC, phương tiện cần đạt 2 điều kiện. Đó là phương tiện phải được dán thẻ thu phí không dừng, hiện nay có 2 loại thẻ ePass hoặc Etag và tài khoản giao thông đủ số dư, khi số dư nhỏ hơn hạn mức quy định một lần giao dịch qua trạm, chủ phương tiện được coi là không đủ điều kiện đi qua làn thu phí ETC. Thậm chí, tài xế còn bị phạt vì vi phạm quy định khi cố tình đi vào không dừng. Tài xế cần hết sức lưu ý, kiểm tra tài khoản giao thông để tránh những trường hợp xử phạt không đáng có.

Chủ phương tiện cần phân biệt làn thu phí ETC và MTC

Khi lưu thông qua trạm thu phí, chủ phương tiện cần chú ý để đi đúng làn thu phí, thông thường để tránh nhầm lẫn, tại các làn thu phí không dừng ETC thường có thông báo, chỉ dẫn. 

Một số lưu ý chủ phương tiện cần lưu ý khi di chuyển qua làn thu phí không dừng ETC

  • Tuân thủ biển báo khoảng cách tối thiểu và giới hạn tốc độ tại các trạm thu phí: khoảng cách tối thiểu giữa các xe là 15m, vận tốc xe dưới 40 km/h. Điều này giúp cho hệ thống đọc được mã số đinh danh trên xe dễ dàng và chuẩn xác hơn.
  • Tuân thủ tín hiệu đèn giao thông, thanh chắn và làm theo hướng dẫn của nhân viên điều hành tại trạm để việc lưu thông được thuận lợi, an toàn và đúng quy định.

Thu phí không dừng hiện nay là một trong những xu thế quản lý giao thông thông minh được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam và nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống thực tiễn mang đến nhiều lợi ích về kinh tế, xã hội trong thời đại số. Hy vọng những thông tin Luci vừa chia sẻ đã giúp các chủ phương tiện hiểu rõ hơn về thu phí không dừng ECT. 

Giải pháp IoT là xu thế tất yếu trong quản lý đô thị thông minh
Giải pháp IoT là xu thế tất yếu trong quản lý đô thị thông minh

Công ty Cổ phần Luci là một trong những đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp công nghệ trong công tác quản lý thời đại số. Các giải pháp IoT (Internet of Things) cho quản lý đô thị thông minh được nghiên cứu và phát triển bởi Luci đã trở thành “cánh tay” đắc lực của các chủ đầu tư, tự tin đối mặt với những khó khăn, thách thức của thời đại số hóa. Các giải pháp của Luci bao gồm:

Luci RMS – Giải pháp đô thị thông minh toàn diện từ quản lý điều hành, an ninh, giao thông, môi trường, y tế cho đến cuộc sống tiện nghi của người dân giúp cân bằng giữa việc chăm sóc cuộc sống cho cư dân đồng thời hoàn thành tốt các công việc của ban quản lý.

Luci iBMS – Giải pháp quản lý tòa nhà đồng bộ, cho phép quản lý, điều khiển các hệ thống cơ điện, cung cấp nước sinh hoạt, điều hòa thông gió, cảnh báo môi trường, an ninh, báo cháy trong một tòa nhà…đảm bảo cho việc vận hành các thiết bị trong toàn được chính xác, kịp thời, hiệu quả, tiết kiệm năng lượng.

Luci Lighting – Giải pháp chiếu sáng hiệu quả cho đô thị hiện đại. Luci Lighting là giải pháp chiếu sáng với khả năng tiết kiệm lên tới 70% năng lượng, giúp cho quá trình vận hành trở nên trơn tru với công suất tiêu thụ thấp đến mức tối đa nhờ cảm biến bật – tắt từ xa. Luci tự hào là thành viên Việt Nam đầu tiên tham gia hiệp hội chuẩn công nghệ kết nối không dây hàng đầu thế giới WiSUN.

Luci IOC – Trung tâm điều hành thông minh Luci IOC bao gồm hệ thống màn hình thông minh hiển thị và trực quan hoá dữ liệu dựa trên giám sát các hoạt động trong khuôn viên khu đô thị, thực hiện xử lý thông tin trả về từ CCTV, yêu cầu và phản ánh chất lượng của cư dân nhằm phục vụ công tác phân tích, hỗ trợ ra quyết định và điều hành khu đô thị đảm bảo sự thống nhất và hiệu quả.

Luci Asset Management – Luci AM là một trong những giải pháp áp dụng công nghệ hiện đại nâng cao chất lượng khu đô thị đồng thời tạo nên sự tiện ích, an toàn cho ban quản lý, người dùng. Quản lý tài sản thông minh là một bước đột phá giúp quản lý tài sản hiệu quả, chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các giải pháp công nghệ của Luci trong quản lý đô thị thông minh, Quý khách vui lòng liên hệ Luci theo địa chỉ:

Trụ sở Hà Nội: Tầng 2, toà New Skyline, Đường Nguyễn Khuyến, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội

Văn phòng Hồ Chí Minh: Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, Số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Hotline: 0888 729 119

Website: www.luci.vn

Email: info@luci.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Mục lục