Làm sao để tối ưu chi phí vận hành tòa nhà văn phòng

55 lượt xem
Chia sẻ:
Quản lý chi phí vận hành tòa nhà văn phòng hiệu quả là một bài toán khó

Làm sao để tối ưu chi phí vận hành tòa nhà văn phòng là một trong những thách thức mà chủ toà nhà/ đơn vị quản lý cần nhanh chóng tìm ra phương án giải quyết. Nếu đây cũng là vấn đề bạn đang quan tâm thì những thông tin mà Luci cung cấp sau đây sẽ vô cùng hữu ích cho bạn.

Quản lý chi phí vận hành tòa nhà văn phòng hiệu quả là một bài toán khó
Quản lý chi phí vận hành tòa nhà văn phòng hiệu quả là một bài toán khó

Chi phí vận hành tòa nhà văn phòng là gì?

Chi phí vận hành tòa nhà văn phòng là các khoản phí mà khách hàng phải trả cho bộ phận/ doanh nghiệp chịu trách nhiệm quản lý, vận hành tòa nhà đó. Việc vận hành tòa nhà thường bao gồm các hoạt động như: đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh, vận hành, bảo trì và bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật, chăm sóc cây xanh…lễ tân. Các khoản phí sẽ giúp duy trì tất cả các hoạt động vận hành kể trên.

Thông thường, chi phí vận hành tòa nhà văn phòng nhiều hay ít đều phụ thuộc vào vị trí của dự án. Những tòa nhà văn phòng cho thuê nằm ở khu vực trung tâm, giao thông thuận lợi thì mức phí dịch vụ sẽ cao hơn nhiều so với những tòa nhà ở vùng ven.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý tòa nhà văn phòng Luci

Làm thế nào tối ưu chi phí vận hành tòa nhà văn phòng hiệu quả?

Làm thế nào để tối ưu chi phí vận hành tòa nhà văn phòng?
Làm thế nào để tối ưu chi phí vận hành tòa nhà văn phòng?

Công tác quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng luôn đứng trước nhiều khó khăn. Việc làm sao để tiết kiệm chi phí vận hành tòa nhà văn phòng nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp trở thành bài toán khó của hầu hết chủ đầu tư cùng doanh nghiệp quản lý. Từ kinh nghiệm của mình, Luci sẽ chia sẻ tới bạn một số kinh nghiệm giúp tối ưu chi phí như sau.

Tối giản hóa bộ máy quản lý

Việc quản lý vận hành chung cư không phải cứ nhiều nhân sự là có thể hoạt động tốt. Ban quản lý cần xây dựng một mô hình quản lý vận hành vừa tinh giản vừa vững mạnh, làm sao để số nhân sự ít nhất nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Để tiết kiệm tối đa chi phí dành cho nhân sự, giải pháp được áp dụng phổ biến đó là: sử dụng nhân sự theo giờ thay vì làm full time, sắp xếp lại bảng phân công công việc, tránh việc để nhân viên phải làm thêm giờ,…Nhanh gọn hơn, nhiều chủ đầu tư chọn cách thuê luôn dịch vụ quản lý, vận hành tòa nhà chuyên nghiệp từ bên thứ ba….

Kiểm tra các khoản chi phí vận hành tòa nhà theo định kỳ

Kiểm tra các khoản chi phí vận hành toà nhà theo định kỳ giúp chủ đầu tư và ban quản lý dễ dàng kiểm soát được dòng tiền đang hoạt động. Các khoản phí này sẽ bao gồm:

  • Phí bảo trì, bảo dưỡng và quản lý các tiện ích công cộng
  • Phí bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật chung và riêng của toà nhà văn phòng
  • Phí khắc phục các sự cố hỏng hóc tại các khu vực chung của tòa nhà
  • Phí thu dọn vệ sinh và các thiết bị thu gom rác thải.
  • Phí dùng để nâng cấp, tu sửa các hệ thống điện, hệ thống máy lạnh trung tâm, hệ thống camera, hệ thống thang chuyển hàng…
  • Dịch vụ giữ xe, bảo vệ tòa nhà, hỗ trợ các sự cố khi cần thiết.

Mọi chi phí sẽ được tổng hợp vào cuối kỳ, nhờ đó mà việc rà soát, đối chiếu các chi phí sẽ nhanh chóng, hiệu quả hơn. Bạn sẽ thấy được chi phí vận hành trong một kỳ là bao nhiêu, sự tăng giảm so với kỳ trước để từ đó đưa ra các giải pháp điều chỉnh kịp thời.

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý vận hành

Là một ngành kinh doanh dịch vụ đặc thù, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực quản lý, vận hành tòa nhà chỉ có một cách duy nhất để tiết kiệm chi phí, nâng cao lợi nhuận, đó chính là tuân thủ quy trình quản lý khoa học và ứng dụng khoa học công nghệ. Đây cũng là lý do để nhiều chủ đầu tư cùng doanh nghiệp quản lý vận hành tòa nhà lớn tìm đến các giải pháp phần mềm quản lý.

Các phần mềm được quan tâm nhiều nhất hiện nay là phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý công việc, phần mềm quản lý thu chi, phần mềm quản lý báo cáo, thống kê..

Luci Building – Giải pháp giúp tối ưu chi phí vận hành toà nhà văn phòng

Luci Building là giải pháp giúp quản lý chi phí vận hành tòa nhà văn phòng hiệu quả nhất
Luci Building là giải pháp giúp quản lý chi phí vận hành tòa nhà văn phòng hiệu quả nhất

giải pháp quản lý đô thị thông minh, Luci Building được phát triển với mong muốn giúp ban quản lý  và cư dân quản lý chi phí vận hành toà nhà một cách dễ dàng, thuận tiện hơn. Giải pháp này giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhân sự và thời gian quản lý nghiệp vụ tài chính, kế toán tòa nhà…

Các tính năng hữu ích của Luci Building có thể kể đến là:

  • Module quản lý toàn nhà – phân quyền
  • Quản lý khách hàng và yêu cầu của cư dân
  • Quản lý chi phí dịch vụ, điện, nước, thẻ xe
  • Module sổ quỹ, thu chi
  • Module khai thác tài sản
  • Hệ thống app mobile tiện ích
  • Quản lý công việc kỹ thuật
  • Hệ thống thống kê, báo cáo

Với sự hỗ trợ đắc lực của Luci chắc chắn việc quản lý chi phí vận hành tòa nhà văn phòng sẽ khoa học, chặt chẽ và hiệu quả hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang gặp khó khăn hay cần một giải pháp công nghệ trong việc quản lý tòa nhà thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Luci Building để được tư vấn tốt nhất, phù hợp nhất!

Hotline: 0902 239 589

Website:  https://luci.vn/

Email: info@luci.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Mục lục