Nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý căn hộ cho thuê

46 lượt xem
Chia sẻ:
dịch vụ quản lý căn hộ cho thuê

Quản lý tốt các căn hộ cho thuê sẽ giúp chủ đầu tư nhận về nhiều lợi ích. Dịch vụ quản lý căn hộ cho thuê sẽ giúp việc quản lý trở nên hiệu quả, chuyên nghiệp hơn. Vậy dịch vụ này sẽ diễn ra như thế nào? Làm sao để nâng cao chất lượng dịch vụ. Bạn hãy tìm hiểu trong bài viết sau.

>> Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý căn hộ trả phí?

Thế nào là dịch vụ quản lý căn hộ cho thuê?

Căn hộ cho thuê là gì?

Đây là những ngôi nhà được thiết kế khép kín. Có đầy đủ tiện nghi bao gồm: phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách, phòng tắm. Để đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của con người.

Căn hộ có nhiều loại bao gồm: căn hộ mini, căn hộ trung bình, căn hộ cao cấp. Những chủ đầu tư sẽ xây dựng các căn hộ này để cho thuê. Người thuê nhà sẽ có nhiệm vụ chi trả phí thuê nhà cho chủ đầu tư.

Dịch vụ quản lý căn hộ cho thuê

Đây thực sự là một dịch vụ đòi hỏi tính chuyên môn cao. Và người quản lý căn hộ cũng phải là những người có năng lực. Vì vậy, dịch vụ quản lý căn hộ cho thuê ra đời để hỗ trợ chủ sở hữu.

Đây là dịch vụ sẽ quản lý tất cả các hoạt động của căn hộ cho thuê. Chủ sở hữu sẽ là người thuê dịch vụ quản lý căn hộ cho thuê. Dịch vụ này có nhiệm vụ thay thế chủ sở hữu quản lý các căn hộ.

Dịch vụ quản lý sẽ hỗ trợ chủ đầu tư trong quản lý căn hộ cho thuê
Dịch vụ quản lý sẽ hỗ trợ chủ đầu tư trong quản lý căn hộ cho thuê

Quy trình quản lý căn hộ cho thuê

Những chủ đầu tư không có kinh nghiệm quản lý căn hộ sẽ lựa chọn thuê dịch vụ này. Đơn vị kinh doanh dịch vụ sẽ thay chủ đầu tư trực tiếp quản lý các căn hộ. Dịch vụ sẽ mang đến cách quản lý hiệu quả, chuyên nghiệp. Mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho chủ đầu tư.

Dịch vụ này có quy trình quản lý tương đối giống dịch vụ quản lý chung cư. Tuy nhiên, đối tượng là căn hộ cho thuê nên vẫn có sự khác nhau trong quy trình quản lý. Quy trình quản lý các căn hộ cho thuê bao gồm:

Tìm kiếm khách thuê

Đây là điểm khác biệt giữa dịch vụ này so với dịch vụ quản lý chung cư. Đơn vị kinh doanh dịch vụ sẽ phải tự tìm kiếm khách thuê nhà. Chủ đầu tư sẽ giao toàn bộ công việc cho đơn vị cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ quản lý cũng sẽ phải tự lên kế hoạch quảng cáo, tiếp thị. Điều này nhằm mục đích tìm ra khách thuê các căn hộ. Đây là một bước cực kỳ quan trọng.

Thực hiện thu chi hàng tháng

Dịch vụ này sẽ thay mặt chủ sở hữu thu các loại phí hàng tháng từ người thuê. Bao gồm: phí thuê nhà, điện, nước, phí dịch vụ khác. Đồng thời quản lý số tiền thu được một cách khoa học.

Ngoài ra, dịch vụ sẽ quản lý các khoản chi. Đó là trả lương cho nhân viên, dịch vụ vệ sinh, sửa chữa,… Tất cả các khoản thu chi sẽ phải lập báo cáo một cách minh bạch.

Dịch vụ này sẽ thay chủ đầu tư quản lý thu chi
Dịch vụ này sẽ thay chủ đầu tư quản lý thu chi

Theo dõi, kiểm tra các căn hộ theo định kỳ

Dịch vụ quản lý sẽ phải chịu trách nhiệm ổn định hoạt động của căn hộ. Vì vậy, theo định kỳ các căn hộ sẽ được kiểm tra cơ sở vật chất, hệ thống cơ điện,… Việc theo dõi, kiểm tra thường xuyên giúp nhanh chóng phát hiện ra các vấn đề.

Thực hiện sửa chữa, bảo trì căn hộ

Khi căn hộ xảy ra các vấn đề thì đơn vị kinh doanh dịch vụ sẽ phải khắc phục. Những hỏng hóc về hệ thống, thiết bị,… trong căn hộ sẽ phải được sửa chữa. Đảm bảo cuộc sống cho những người sống trong căn hộ.

Làm sao để nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý căn hộ cho thuê?

Hiện nay, dịch vụ này đang được các nhà đầu tư quan tâm. Vì dịch vụ này sẽ có chuyên môn, năng lực trong lĩnh vực quản lý. Giúp chủ đầu tư quản lý căn hộ hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là dịch vụ này còn nhiều thiếu sót. Cách quản lý vẫn chưa đạt hiệu quả tối đa. Cần phải có phương pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ. Vậy làm cách nào để nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý căn hộ cho thuê?

Quản lý căn hộ cho thuê bằng phần mềm thông minh

Đây là cách hữu hiệu nhất để nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý. Một đơn vị đó có năng lực tốt nhưng vẫn quản lý bằng cách thức cũ. Thì đây vẫn chưa được gọi là một dịch vụ tốt. Vì cách thức quản lý thủ công sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Việc sử dụng phần mềm thông minh quản lý sẽ mang đến nhiều lợi ích. Tiết kiệm thời gian, tránh được rủi ro, lưu trữ dữ liệu khoa học. Để nâng cao chất lượng dịch vụ thì các đơn vị phải kết hợp sử dụng phần mềm thông minh.

Đơn vị nào đang muốn nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý bằng phần mềm quản lý thông minh. Hãy tham khảo ngay phần mềm quản lý đô thị thông minh Luci Building.

Nâng cao hiệu quả quản lý bằng cách sử dụng phần mềm quản lý thông minh
Nâng cao hiệu quả quản lý bằng cách sử dụng phần mềm quản lý thông minh

Nhân sự của đơn vị phải được đào tạo chuyên môn

Nhân sự là bộ phận quan trọng quyết định hoạt động quản lý. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ quản lý. Nhân sự phải có trình độ chuyên môn mới duy trì tốt các hoạt động của căn hộ. Vì vậy, khi tuyển nhân viên các đơn vị kinh doanh dịch vụ phải lựa chọn kỹ càng. Nhân viên phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Có chứng nhận hoàn thành các đào tạo về lĩnh vực quản lý căn hộ.
  • Có sự nhạy bén trong giải quyết các vấn đề.
  • Trách nhiệm cao với công việc.
  • Sử dụng tốt các sản phẩm công nghệ.

Đây là một số cách để cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm thu hút chủ đầu tư sử dụng. Nếu thực hiện được các yêu cầu này thì chất lượng dịch vụ sẽ được nâng cao. Trình độ nhân viên tốt kết hợp với sử dụng phần mềm quản lý sẽ tăng chất lượng dịch vụ.

Trên đây, bài viết đã giúp bạn tìm hiểu về cách nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý căn hộ cho thuê. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn.

>> Phương pháp quản lý căn hộ cho thuê hiệu quả nhất

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Mục lục