Luci Water là phần mềm quản lý tổng thể mạng cấp nước đô thị, ứng dụng công nghệ GIS, công nghệ di động và công nghệ điện toán đám mây trong quản lý tài sản, bảo trì và giám sát hoạt động mạng cấp nước thông minh; chăm sóc khách hàng, ghi chỉ số và kiểm tra đồng hồ nước; quản lý đồng hồ nước, chất lượng nước; tích hợp các dịch vụ mở rộng như tổng đài chăm sóc khách hàng, SMS, hóa đơn điện tử và thanh toán điện tử vào hệ thống quản lý khách hàng.
Đăng ký nhận tư vấn

Khó khăn khi quản lý tổng thể mạng cấp nước bằng phương pháp thủ công

  • Không có bản đồ tổng thể để quản lý, quan sát trực tiếp thông tin kỹ thuật, vị trí, hình ảnh của mạng cấp nước: vị trí nhà máy nước, van hệ thống, van điều khiển, van chặn, đồng hồ,…
  • Khó xác định và đảm bảo chất lượng nước theo chuẩn quy định cũng như xử lý các vấn đề cấp nước.
  • Dễ nhầm lẫn và sai sót trong quá trình quản lý thông tin khách hàng, ghi chỉ số và xử lý hóa đơn.
  • Khó phát hiện và xử lý các vụ thất thoát nước do thiếu hệ thống giám sát và phân tích dữ liệu chính xác.
  • Tốn nhiều thời gian trong việc phân công nhiệm vụ cho nhân viên thông qua các nhóm chat hoặc bằng miệng.
  • Khó giám sát vị trí, thời gian và hiệu suất làm việc của nhân viên trong quá trình sửa chữa, bảo trì mạng cấp nước.

Giải pháp quản lý tổng thể mạng cấp nước Luci Water sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên!

Đăng ký nhận tư vấn

Luci Water quản lý mạng cấp nước như thế nào?

Quản lý tài sản, thiết bị 

  • Thu thập thông tin vị trí, hình ảnh, thông số kỹ thuật của các tài sản: vị trí nhà máy nước, van, đồng hồ nước, trụ cứu hỏa,… trực tiếp trên thiết bị di động.
  • Tạo bản đồ từ dữ liệu thu thập trực tiếp hoặc từ các nguồn dữ liệu khác như bản vẽ hoàn công.
  • Tra cứu, quản lý các thông số kỹ thuật, hình ảnh, tài liệu, vị trí của các tài sản: đường ống, thiết bị,…
  • Cho phép lập lịch bảo trì tài sản, thông báo khi tới thời gian bảo trì.

Quản lý tài sản nhà máy

  • Lập kế hoạch bảo trì cho các tài sản và thiết bị trong nhà máy hoặc trạm cấp nước.
  • Cho phép các nhân viên theo dõi và cập nhật tình hình thực hiện công việc bảo trì, ghi nhận kết quả bảo trì.
  • Cho phép giao việc và phân công công việc bảo trì cho nhân viên.
  • Hỗ trợ quản lý và theo dõi danh sách các tài sản cần bảo trì theo từng đợt bảo trì.

Quản lý giám sát vận hành

  • Theo dõi các thông số của máy bơm, van, SCADA và các thiết bị khác trên mạng lưới cấp nước.
  • Cung cấp bản nhật ký chi tiết về tình trạng và thống kê các tài sản trên mạng lưới cấp nước.
  • Hỗ trợ quản lý, cập nhật và khai thác số liệu về chất lượng nước từ các nguồn khác nhau: nước nguồn, nước sau lắng, nước sau xử lý trên cả thiết bị di động.
  • Tự động cảnh báo khi có mẫu quan trắc vượt ngưỡng, thông qua email, SMS, và notify trên mobile để nhân viên can thiệp kịp thời.
  • Cảnh báo khi phát hiện khu vực có nguy cơ rò rỉ hoặc sự thay đổi bất thường về sản lượng nước.

Quản lý sửa chữa, bảo trì

  • Thu thập thông tin về tình trạng thiết bị, đường ống, chất lượng nước bằng điện thoại di động ngay cả khi không có kết nối 4G/Wifi.
  • Cho phép người quản lý xem tổng thể các kết quả kiểm tra và sự cố trên bản đồ, biết chính xác vị trí và hiện trạng của tài sản.
  • Tiếp nhận và xử lý nhanh các yêu cầu về tình trạng, sự cố cấp nước từ khách hàng.
  • Giao việc cho nhân viên dựa trên kết quả kiểm tra hoặc yêu cầu từ khách hàng, có thể đính kèm thông tin kiểm tra bảo trì vào phiếu giao việc.
  • Giám sát tiến độ công việc và kết quả được gửi về từ thực địa, hiển thị trên bản đồ để nắm bắt chính xác vị trí, thời gian thực hiện, hiện trạng của tài sản, sự cố.

Quản lý vòng đời đồng hồ 

  • Lưu trữ thông tin về các đồng hồ: hạn kiểm định, ngày bắt đầu sử dụng,…
  • Tự động tạo danh sách các đồng hồ đến hạn kiểm định dựa trên thông tin lưu trữ.
  • Thông báo tự động cho người quản lý khi đến ngày kiểm định cho các đồng hồ.
  • Quản lý nhập/xuất đồng hồ để kiểm soát chặt chẽ chất lượng đồng hồ và tổ chức kiểm kê nhanh tồn kho theo chủng loại.

Quản lý kho vật tư 

  • Quản lý danh sách vật tư theo từng nhóm: vật liệu xây dựng đường ống, thiết bị điều khiển và đo lường,…
  • Bổ sung và xác định số lượng vật tư trong từng nhóm theo danh sách của kho quản lý.
  • Cung cấp thông tin tổng quát về chủng loại vật tư đang quản lý: danh sách, vật tư có trong các kho nào, số lượng có trong từng kho.
  • Thực hiện chốt kho định kỳ và theo dõi số lượng vật tư thiết bị trong tồn kho.
  • Điều chỉnh xuất nhập kho thiết bị theo yêu cầu sửa chữa, thay thế và bảo dưỡng, có khả năng tìm kiếm vật tư cần xuất kho theo mã vạch hoặc QRCode.

Quản lý khách hàng

  • Quản lý toàn bộ quy trình từ đăng ký lắp đặt mới, khảo sát, lập hợp đồng, lắp đặt, nghiệm thu đến quản lý hợp đồng.
  • Tự động tính toán sản lượng tiêu thụ nước, theo dõi biến động tiêu thụ, và cập nhật chỉ số trong các trường hợp thay thế hoặc quay vòng đồng hồ nước.
  • Lập và in hóa đơn, quản lý seri hóa đơn, gửi thông tin hóa đơn qua SMS, email, thiết lập thông số in kẹt và in lại hóa đơn khi cần, và cập nhật tình hình thanh toán của khách hàng.

Ghi chỉ số bằng thiết bị di động

  • Quản lý, khởi tạo và đồng bộ danh sách tuyến ghi chỉ số, khách hàng vào điện thoại di động của nhân viên ghi chỉ số.
  • Tự động tìm khách hàng theo vị trí hiện tại, tìm kiếm bằng mã vạch, chụp ảnh mặt đồng hồ, tự động tính sản lượng và chi phí, ghi lại vị trí và thời gian để phòng ngừa gian lận.
  • Tự động cảnh báo tiêu thụ bất thường, đồng bộ số liệu vào hệ thống quản lý khi có kết nối 4G hoặc Wifi, và hỗ trợ báo hỏng đồng hồ.

Quản lý hóa đơn điện tử

  • Tự động phát hành hóa đơn điện tử từ hệ thống quản lý khách hàng của Luci Water.
  • Lưu trữ và quản lý hóa đơn điện tử an toàn, dễ dàng tra cứu và xuất hóa đơn khi cần.
  • Tích hợp với các hệ thống thanh toán điện tử, giúp khách hàng dễ dàng thanh toán hóa đơn trực tuyến.
  • Theo dõi và cập nhật tình trạng thanh toán hóa đơn của khách hàng, giúp quản lý công nợ hiệu quả.
  • Thiết kế mẫu hóa đơn theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Quản lý dịch vụ công 

  • Hỗ trợ toàn bộ chu trình dịch vụ công từ đăng ký tiếp nhận hồ sơ, qua các khâu xử lý đến trả hồ sơ cho khách hàng.
  • Khách hàng có thể dễ dàng và nhanh chóng tra cứu thông tin đơn đăng ký dịch vụ công và thanh toán kinh phí liên quan.
  • Cung cấp tính năng nhập các kết quả liên quan đến thiết kế, dự toán, thu tiền, và bàn giao.
  • Hỗ trợ lưu trữ các thành phần hồ sơ trong các tệp đính kèm để dễ dàng quản lý và tra cứu sau này.

Điểm khác biệt

Đăng ký nhận tư vấn

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Trụ sở làm việc

Trụ sở Hà Nội: Tầng 2, toà New Skyline, Đường Nguyễn Khuyễn, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội
Văn phòng Hồ Chí Minh: Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, Số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Form Liên Hệ (#5)

Nếu bạn cần liên hệ thêm hãy liên lạc với hòm thư của chúng tôi info@luci.vn