Luci Urban Road Management System (Luci URMS) là giải pháp quản lý hệ thống đường đô thị ứng dụng công nghệ bản đồ số (GIS), công nghệ di động và điện toán đám mây nhằm hiện đại hóa công việc quản lý, xây dựng, sửa chữa và bảo trì đường bộ.
Đăng ký nhận tư vấn

Các vấn đề khi quản lý hệ thống đường đô thị trên tài liệu giấy

  • Không có bản đồ đường bộ tổng thể để quản lý trực quan thông tin, vị trí và hình ảnh của các cơ sở hạ tầng (cột cây số, cầu, hầm,…).
  • Tốn nhiều thời gian và công sức để biên tập, cập nhật lại bản đồ mạng đường bộ.
  • Khó tra cứu, theo dõi được lịch sử duy tu, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường bộ.
  • Mất nhiều thời gian và công sức trong việc lập kế hoạch khắc phục sự cố, sửa chữa bảo trì đường bộ.
  • Khó theo dõi, đánh giá hiệu suất và tiến độ công việc của các nhóm hoặc cá nhân tham gia vào quá trình bảo trì, sửa chữa đường bộ.
  • Chậm trễ, thiếu đồng bộ trong việc xác định và cập nhật thông tin về các vấn đề hạ tầng đường bộ.
  • Chậm trễ trong quá trình tổng hợp và báo cáo kết quả công việc bảo trì đường bộ.

Luci URMS hỗ trợ quản lý đường bộ thông minh, tăng cường an toàn giao thông! 

Đăng ký nhận tư vấn

Luci URMS phần mềm quản lý đường đô thị hàng đầu với các tính năng nổi bật

Thiết lập và cập nhật bản đồ đường bộ

  • Thu thập thông tin vị trí, hình ảnh, cùng các dữ liệu kỹ thuật liên quan đến tài sản đường bộ (cột cây số, cầu, hầm, cống,…) tại thực địa thông qua ứng dụng di động.
  • Cho phép thu thập thông tin, dữ liệu tài sản đường bộ ngay trong chế độ Offline (không cần kết nối 4G hoặc Wifi)

Chỉnh sửa, cập nhật bản đồ mạng đường bộ

  • Lập bản đồ công trình đường bộ từ nguồn dữ liệu thu thập tại thực địa hoặc các nguồn dữ liệu hiện có (số liệu đo GPS, bản vẽ/bản đồ đã lập trước đây).
  • Cung cấp các công cụ thiết yếu và chuyên biệt để lập bản đồ đường bộ: công cụ nhập liệu, công cụ vẽ và chỉnh sửa bản đồ, công cụ cập nhật hồ sơ, tài liệu và hình ảnh đính kèm, công cụ trình bày các lớp bản đồ.
  • Cho phép điều chỉnh các thông số kỹ thuật của cấu trúc hạ tầng đường bộ: chiều dài, chiều rộng, độ dày của mặt đường, vật liệu sử dụng, tải trọng tối đa,… đảm bảo bản đồ phản ánh chính xác tình trạng bề mặt đường, mức độ hư hỏng, trạng thái bảo trì đường bộ.

Quản lý thông tin công trình đường bộ 

  • Hỗ trợ quản lý các thông số kỹ thuật, hình ảnh, và tài liệu của các công trình cầu, đường, hầm,… trên bản đồ đường bộ.
  • Cho phép thêm và tùy chỉnh các trường thông tin phù hợp với từng loại công trình cầu, biển báo, hoặc các cấu trúc khác trên hệ thống đường bộ.
  • Nhà quản lý theo dõi, ghi nhận chi tiết nội dung và kết quả của các hoạt động kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng liên quan đến từng công trình cụ thể.
  • Cho phép người dân tham gia giao thông truy cập thông tin tình trạng đường bộ từ ổ gà, ngập lụt,… giúp tránh nguy hiểm và giảm tai nạn giao thông.

Quản lý, tra cứu lịch sử bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ

  • Cung cấp chính xác thời điểm, số lần thực hiện sửa chữa trên từng đoạn, tuyến đường, cây cầu,… phục vụ lập kế hoạch bảo trì trong tương lai.
  • Tra cứu nhanh kế hoạch bảo trì các công trình đường bộ tại thời điểm hiện tại cũng như lịch sử duy tu bảo dưỡng đã thực hiện các năm trước đây.

Thu thập thông tin về tình trạng đường bộ tại thực địa bằng thiết bị di động

  • Nhân viên tiếp nhận nhanh chóng, đầy đủ các thông tin, diễn biến trên tuyến đường nhanh nhất, với đầy đủ thông tin cần thiết từ vị trí, hình ảnh, video,…
  • Hỗ trợ nhân viên ghi nhận và báo cáo bổ sung các sự cố đường bộ: mặt đường hư hỏng, mưa lớn gây ngập đường,… bằng điện thoại thông minh.
  • Cho phép gửi thông báo khẩn cấp đến những người có trách nhiệm cao: lãnh đạo Đơn vị bảo trì, lãnh đạo Cục QLĐB/Sở GTVT,… để xin hướng chỉ đạo khắc phục, xử lý kịp thời.

Tiếp nhận và xử lý yêu cầu phản ánh của người dân về tình trạng hư hỏng đường bộ 

  • Cho phép người quản lý ghi nhận nhanh các yêu cầu, thông báo, và phản ánh từ người dân về tình trạng và sự cố trên hệ thống đường bộ từ mặt đường hư hỏng, sự cố cây đổ gây ách tắc giao thông,…

Quản lý kết quả kiểm tra, sự cố trên bản đồ đường bộ 

  • Kết quả của các hoạt động kiểm tra, bảo trì sẽ được đồng bộ lên trang web, cho phép người quản lý xem tất cả các kết quả kiểm tra và sự cố trên bản đồ.
  • Cho phép người quản lý xác định chính xác vị trí, xem hình ảnh hiện trạng, và lọc kết quả theo các điều kiện như trạng thái xử lý (đã xử lý, chưa xử lý, đang xử lý) hoặc theo cán bộ tuần đường, tuần kiểm,… phục vụ việc lập kế hoạch bảo trì hoặc giao việc cho nhân viên.

Giao việc và theo dõi công việc sửa chữa, bảo trì đường bộ 

  • Cán bộ quản lý phân công công việc sửa chữa, bảo trì đường bộ cho nhân viên dựa trên kết quả kiểm tra hoặc thông báo từ người dân, và có thể đính kèm thông tin kiểm tra bảo trì vào phiếu giao việc cho nhân viên.
  • Cho phép Ban quản lý theo dõi và giám sát kết quả công việc nhân viên gửi từ thực địa. Cán bộ quản lý có thể xác định chính xác vị trí, thời gian thực hiện công việc của nhân viên và trạng thái hiện tại của công việc bằng hình ảnh.

Tiếp nhận và báo cáo thực hiện công việc bảo trì đường bộ trên thiết bị di động 

  • Nhân viên có thể sử dụng điện thoại di động để tra cứu bản đồ đường bộ, từ hướng đi, thông tin tình trạng sự cố đường bộ (ổ gà, nứt vỡ, ngập nước, sạt lở,…)
  • Thông báo về công việc bảo trì đường bộ sẽ được gửi đến điện thoại hoặc máy tính bảng của nhân viên với thông tin yêu cầu, vị trí công việc và các chỉ dẫn cần thiết.
  • Thực hiện báo cáo kết quả bảo trì đường bộ thông qua điện thoại di động, và có thể đính kèm hình ảnh, video,… để cung cấp thông tin minh bạch.

Dashboard và báo cáo tổng hợp

  • Cung cấp cái nhìn tổng quan về trạng thái hiện tại của các dự án xây dựng, bảo trì đường bộ, bao gồm tiến độ, các sự cố đang xử lý, và các công việc đã hoàn thành.
  • Hiển thị các dữ liệu theo nhiều hình thức khác nhau: bảng số liệu, biểu đồ,… giúp thuận tiện trong quá trình duyệt và tra cứu thông tin.
  • Cho phép xuất báo cáo dưới nhiều định dạng như PDF, Excel, để dễ dàng chia sẻ và lưu trữ.

Quản lý hệ thống đường đô thị bằng giải pháp phần mềm Luci URMS mang lại lợi ích gì?

Chủ đầu tư dự án cầu đường 

  • Gia tăng uy tín của chủ đầu tư xây dựng nghĩa trang.
  • Quản lý và giám sát thông tin công trình cầu, đường,… hiệu quả.
  • Tối ưu hóa quá trình xây dựng, duy trì và bảo dưỡng hệ thống đường.
  • Giảm thiểu chi phí trong công tác kiểm tra, giám sát công việc bảo trì hệ thống đường.

Quản lý

  • Quản lý thông tin về các công trình đường bộ (cầu, đường, hầm,…) dễ dàng trên bản đồ số.
  • Giám sát chặt chẽ tiến độ, vị trí, kết quả thực hiện công việc kiểm tra và bảo trì cầu đường của nhân viên.
  • Nhanh chóng nắm bắt tình trạng hệ thống đường bộ từ ổ gà, sạt lở, ngập lụt,…. đưa ra phương án xử lý kịp thời, phù hợp.
  • Tiết kiệm thời gian lập lịch trình kiểm tra và bảo trì đường bộ.
  • Đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên kiểm tra đường.
  • Phòng ngừa gian lận trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra đường bộ.

Nhân viên 

  • Nâng cao năng suất làm việc nhờ thông tin kiểm tra, sửa chữa, bảo trì được cung cấp nhanh chóng, kịp thời.
  • Theo dõi và báo cáo kết quả thực hiện công việc của bản thân
  • Có cơ chế tương tác, trao đổi trong quá trình thực hiện công việc với các đối tượng liên quan (ban quản lý, người dân tham gia giao thông).

Người dân tham gia giao thông

  • Giảm tai nạn giao thông từ việc phát hiện nhanh, xử lý kịp thời các sự cố, hỏng hóc công trình đường bộ.
  • Nâng cao chất lượng phục vụ cộng đồng nhờ việc xử lý kịp thời các sự cố, hỏng hóc được người dân thông báo.

Điểm khác biệt

Đăng ký nhận tư vấn

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Trụ sở làm việc

Trụ sở Hà Nội: Tầng 2, toà New Skyline, Đường Nguyễn Khuyễn, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội
Văn phòng Hồ Chí Minh: Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, Số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Form Liên Hệ (#5)

Nếu bạn cần liên hệ thêm hãy liên lạc với hòm thư của chúng tôi info@luci.vn