Luci Fiber là giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin toàn diện, tích hợp công nghệ bản đồ GIS, di động và điện toán đám mây, dành cho các đơn vị quản lý, vận hành hệ thống mạng cáp quang. Giải pháp nhằm quản lý tài sản, thu thập và lập bản đồ mạng cáp quang; hiện đại hóa công tác kiểm tra và bảo trì tài sản mạng cáp quang; quản lý khách hàng sử dụng mạng cáp quang.
Đăng ký nhận tư vấn

Các vấn đề thực tế đang vướng mắc khi quản lý và bảo trì mạng cáp quang

  • Thiếu cái nhìn tổng thể về mạng cáp quang.
  • Số liệu chủ yếu lưu trữ dưới dạng giấy tờ, Excel, AutoCAD.
  • Tra cứu, báo cáo, thống kê mất nhiều thời gian.
  • Chưa mô hình hóa được thông tin hàn nối tại các điểm đầu cuối (măng xông, ODF).
  • Thiếu công cụ tiện ích, dễ sử dụng cho việc quản lý kênh truyền.
  • Quản lý kiểm tra, bảo trì tài sản mạng cáp rời rạc, không lưu trữ lịch sử.
  • Không giám sát được công việc của nhân viên ngoài hiện trường.
  • Chưa có cơ chế quản lý tập trung thông tin, kênh truyền cho từng khách hàng.

Phần mềm quản lý và bảo trì mạng cáp quang Luci Fiber dễ dàng lập bản đồ mạng từ bất kỳ thiết bị nào kết nối Internet.

Đăng ký nhận tư vấn

Với Luci Fiber, quản lý và bảo trì hệ thống mạng cáp quang chỉ bằng 01 chạm!

Tạo và cập nhật bản đồ mạng cáp quang 

  • Cung cấp các công cụ cần thiết và chuyên biệt để hỗ trợ việc lập bản đồ tài sản của mạng cáp.
  • Phân bổ các nhiệm vụ thu thập cho từng kỹ thuật viên để thực hiện việc thu thập thông tin về các điểm măng xông, ODF…
  • Chỉnh sửa bản đồ mạng cáp (bao gồm măng xông, ODF, kênh truyền) dựa trên các vùng quản lý của tổ chức.
  • Thu thập thông tin vị trí, hình ảnh, các thông tin kỹ thuật khác trên thực địa bằng ứng dụng trên thiết bị di động để tạo bản đồ và xây dựng dữ liệu tài sản của hệ thống mạng cáp quang.

Quản lý đăng ký tuyến cáp

  • Cho phép thêm mới, tìm kiếm và tra cứu thông tin của các danh mục tuyến cáp.
  • Hỗ trợ quản lý đăng ký các đoạn cáp thuộc vào từng tuyến cáp.
  • Hiển thị vị trí của các tuyến cáp trên bản đồ và đánh dấu các đoạn cáp thuộc từng tuyến để dễ dàng nhận diện.

Quản lý sơ đồ hàn nối cáp

  • Mô hình hóa thông tin về các điểm đầu cuối (măng xông, ODF) và các hàn nối tại đó.
  • Hiển thị sơ đồ ma trận hàn nối cáp để biểu thị số lượng quart, màu quart theo quy định, thứ tự sợi và số cổng kết nối cần thiết để thiết lập kênh truyền.
  • Tổng hợp thông tin về số sợi hỏng và số sợi khả dụng của từng đoạn cáp để đề xuất các kênh truyền phù hợp.
  • Cung cấp công cụ cho nhân viên thực hiện công tác soi sợi cáp trực tuyến trên web và di động, nhằm hỗ trợ kỹ thuật viên rà soát kết nối sợi cáp trên từng đoạn đã có dữ liệu hàn nối.
  • Tra cứu thông tin chi tiết về hàn nối tại các điểm măng xông, ODF trên cả nền tảng web và di động.

Quản lý kênh truyền

  • Quản lý xây dựng kênh truyền để thể hiện kết nối giữa các đoạn cáp thông qua sơ đồ đầu nối tại các điểm đầu cuối.
  • Cho phép tra cứu, khai thác và hiển thị kênh truyền trên bản đồ, với chức năng highlight để dễ dàng nhận diện.
  • Hỗ trợ tìm kiếm điểm sự cố trên kênh truyền dựa trên một vị trí cụ thể và khoảng cách nghi ngờ.
  • Hỗ trợ lập bản đồ về khả dụng của các đoạn cáp, giúp người quản lý có cái nhìn tổng thể về hạ tầng mạng cáp trong phạm vi quản lý.
  • Gợi ý các kênh truyền khả dụng giữa hai điểm đầu cuối, để hỗ trợ việc thiết lập kết nối truyền thông hiệu quả.

Quản lý tài sản của hệ thống mạng cáp quang.

  • Cho phép truy vấn tài sản dựa trên nhiều tiêu chí, bao gồm thuộc tính quản lý và phạm vi không gian.
  • Hỗ trợ lập lịch bảo trì cho tài sản mạng cáp, bao gồm tra cứu các tài sản cần bảo trì, quản lý danh sách và trạng thái của các lịch bảo trì.
  • Cho phép tra cứu các báo cáo kiểm kê tài sản mạng cáp theo thời gian, để đánh giá và theo dõi sự phát triển của hệ thống.

Quản lý công việc bảo trì tài sản mạng cáp

  • Quản lý tuần tra và ghi nhận các vấn đề sự cố phát sinh trên tuyến cáp bằng cách sử dụng thiết bị di động và đồng bộ thông tin về hệ thống.
  • Gửi thông báo đến cấp quản lý về các vấn đề bất thường để nhận chỉ đạo và xử lý kịp thời.
  • Tra cứu thông tin tổng hợp về các công việc bảo trì mạng cáp trên hệ thống và khai thác các báo cáo kiểm tra bảo trì tài sản mạng cáp.
  • Cho phép các cấp quản lý và nhân viên tra cứu kết quả kiểm tra, tiếp nhận yêu cầu xử lý sự cố, và trao đổi phản hồi thông tin trong quá trình xử lý yêu cầu trên cả nền tảng web và di động.

Giám sát nhân viên ngoài hiện trường

  • Cho phép nhân viên check in vị trí khi đang hoạt động ngoài hiện trường bằng thiết bị di động.
  • Cán bộ quản lý theo dõi và giám sát vị trí của nhân viên ngoài hiện trường, nhắc nhở và đôn đốc nhân viên thông qua các thiết bị web và di động.
  • Theo dõi và giám sát lịch sử nhật ký hoạt động của nhân viên khi họ ra ngoài hiện trường.
  • Quản lý và tổng hợp số liệu check in của từng nhân viên theo thời gian để thực hiện chấm công và theo dõi hoạt động làm việc.
  • Xuất dữ liệu về việc check in của từng nhân viên theo giờ làm việc và thời gian làm việc, để phục vụ cho việc quản lý và tính toán công.

Quản lý khách hàng, hợp đồng đăng ký dịch vụ

  • Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, hợp đồng và các phụ lục liên quan.
  • Quản lý các kênh truyền thông được gắn với hợp đồng và các phụ lục đi kèm.
  • Cho phép cập nhật thông tin và theo dõi quá trình giao dịch với khách hàng, cùng việc thống kê và theo dõi lịch sử chăm sóc khách hàng.
  • Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng và lập lịch chăm sóc khách hàng theo định kỳ, nhằm đảm bảo sự hài lòng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Quản lý chăm sóc khách hàng

  • Tra cứu yêu cầu và danh sách chăm sóc khách hàng theo từng thời điểm.
  • Xác nhận thông tin về trạng thái xử lý yêu cầu và theo dõi nhật ký chăm sóc khách hàng dựa trên lịch trình đã định.

Quản lý hóa đơn khách hàng

  • Quản lý và tính toán hóa đơn theo thời gian sử dụng của khách hàng, bao gồm các chi tiết và số liệu liên quan đến chi phí sử dụng dịch vụ.
  • Cho phép quản lý đề xuất và xuất hóa đơn cho khách hàng đến kỳ thanh toán, đảm bảo quy trình thanh toán được thực hiện chính xác và kịp thời.
  • Hỗ trợ tính toán thời gian xảy ra sự cố để áp dụng giảm trừ cước phí cho khách hàng.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Trụ sở làm việc

Trụ sở Hà Nội: Tầng 2, toà New Skyline, Đường Nguyễn Khuyễn, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Tp. Hà Nội
Văn phòng Hồ Chí Minh: Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, Số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Form Liên Hệ (#5)

Nếu bạn cần liên hệ thêm hãy liên lạc với hòm thư của chúng tôi info@luci.vn