Khách sạn thông minh

139 lượt xem
Chia sẻ:
Giải pháp khách sạn thông minh

Một khách sạn đẳng cấp không thể thiếu công nghệ. Bởi vậy, Luci mang đến cho bạn một giải pháp khách sạn thông minh với công nghệ IoT tiến tiến, bền vững và dễ dàng cập nhật, thêm mới. Giải pháp này mang lại hiệu quả cao trong việc quản lý phòng ốc, tiết kiệm chi phí năng lượng tránh thất thoát lãng phí, kiểm soát các hoạt động của khách nhằm phục vụ tốt hơn.

Giải pháp khách sạn thông minh
Giải pháp khách sạn thông minh

Giải pháp khách sạn thông minh là một hệ thống bao gồm phần cứng tương tác trực tiếp đến từng phòng để điều khiển bật tắt thiết bị điện và một phần mềm quản lý được cài đặt trên máy vi tính.

1. Lợi ích khi áp dụng giải pháp khách sạn thông minh

1.1. Hệ thống Smart Room

* Lợi ích đối với khách hàng

– Đem lại trải nghiệm sử dụng sản phẩm dịch vụ công nghệ cao (mức độ 4.0 và chuẩn bị cho 5.0)

– Đem lại tiện lợi trong quá trình sử dụng: Điều khiển các thiết bị điện trong phòng nghỉ chỉ cần một Tablet/BedSide;

– Hệ thống cảm biến kết hợp tùy chọn cảnh giúp người dùng không cần làm gì, thiết bị trong phòng sẽ tự hoạt động theo kịch bản phục vụ khách hàng khi đến nghỉ dưỡng tại khách sạn.

– Khả năng ghép nối mở rộng tiện ích giúp khách hàng có thể thuận tiện trong quá trình yêu cầu các dịch vụ tiện ích khách sạn như: Dọn phòng, cấm làm phiền, gọi lễ tân, gọi thức ăn – đồ uống, đăng ký các dịch vụ mở rộng của khách sạn (bao gồm các dịch vụ massage, thể hình, bể bơi…), đăng ký các dịch vụ của nhà cung cấp thứ 3 (Gọi taxi, xem phim, mua sắm, du lịch…)

– Cung cấp thông tin thời tiết, cảnh báo thời tiết khi khách hàng ra ngoài…

– Trả phòng khách sạn nhanh chóng, trước khi rời phòng, khách hàng báo Checkout, khi khách ra khỏi phòng và đi xuống quầy lễ tân để thanh toán thì đã có nhân viên đến kiểm kê buồng phòng, không để khách hàng phải chờ lâu khi thanh toán.

* Lợi ích đối với Chủ đầu tư

– Thu hút lượng khách hàng lớn đến trải nghiệm dịch vụ công nghệ cao. Giúp giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả, khách hàng sẽ trở thành những nhân viên marketing siêu hiệu quả mà không cần chi trả đồng lương nào (Khách hàng mới luôn có xu hướng tin tưởng những dịch vụ do bạn bè, người thân giới thiệu hơn).

– Tiết kiệm năng lượng với hệ thống tự động hóa: Điều chỉnh điều hòa vào các chế độ phù hợp nhằm tiết kiệm năng lượng (hoặc tắt khi khách ra khỏi phòng lâu, khách mở cửa sổ, cửa phòng…), một số thiết bị cơ điện khác điều chỉnh giờ chạy để tránh giờ cao điểm (ví dụ bơm nước cấp thoát, tưới tiêu…)

– Kiểm soát sử dụng buồng phòng (chi tiết lịch sử sử dụng được thống kê) giúp chủ đầu tư trách được thất thoát tài chính do nhân viên câu kết cho khách vào sử dụng mà không khai báo trên hệ thống PMS.

– Cung cấp dịch vụ nhanh chóng cho khách hàng bằng những đơn yêu cầu điện tử thông qua hệ thống phần mềm SmartRoom.

1.2. Hệ thống Smart Hotel

* Lợi ích đối với khách hàng

Được trải nghiệm và sử dụng những tiện ích công nghệ cao từ những bước chân đầu tiên đến với khách sạn. Bao gồm:

– Hệ thống quảng cáo hình ảnh, ánh sáng của khách sạn tạo thành những kịch bản đẹp bắt mắt

– Hệ thống bãi xe thông minh giúp khách hàng tìm được chỗ trống để xe nhanh chóng và tìm xe dễ dàng sau khi khách hàng rời khách sạn đến bãi gửi xe.

– Hệ thống điều hòa tại sảnh khách sạn được điều chỉnh phù hợp với nhiệt độ ngoài trời tránh tình trạng sốc nhiệt làm ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng.

– Hệ thống nhận diện khách hàng cũ thông qua camera thông báo trước cho Lễ tân để làm thủ tục được nhanh chóng

– Quầy thủ tục sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt giúp đăng ký nhanh cho khách hàng, giảm thiểu thời gian chờ đợi

– Thanh toán đơn giản dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết với hệ thống thanh toán được tích hợp và liên kết mở rộng đến chuỗi ngân hàng, khách hàng không cần phải cầm theo tiền mặt, cũng không cần phải lo lắng các thao tác lằng nhằng để tiến hành thanh toán

– An ninh đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng

– Tra cứu, đăng ký và sử dụng các dịch vụ tại khách sạn một cách dễ dàng và thuận tiện

* Lợi ích đối với Chủ khách sạn

– Thu hút khách hàng dễ dàng hơn với những hình ảnh về hệ thống nghỉ dưỡng công nghệ cao, hiện đại.

– Quản trị hệ thống thông suốt và dễ dàng. Từ đó giúp:

+ Tiết kiệm nhân lực vận hành hệ thống: Các kịch bản chạy tự động làm thay sức con người, cấu hình giao diện điều khiển trực quan, dễ dàng sử dụng kể cả với người mới

+ An toàn trong vận hành: Hệ thống máy móc chạy tự động tránh được những sai sót do con người quên, hệ thống cảm biến giúp sớm phát hiện sự cố, hệ thống quản trị cơ điện tự động phát hiện và khoanh vùng khu vực sự cố giúp giải quyết sự cố nhanh chóng, giảm thiểu thiệt hại

– Hệ thống đồng bộ và tự động giải quyết khâu tiết kiệm năng lượng vận hành chung cho cả khách sạn

– Hệ thống cũng nhắc nhở lịch bảo dưỡng, bảo trì thiết bị theo giờ chạy hoặc đặt lịch định kỳ giúp vận hành viên không quên lịch bảo dưỡng làm tăng độ bền thiết bị trong khách sạn.

– Cung ứng, PA dịch vụ tiện ích mở rộng của khách sạn đến với khách hàng dễ dàng. Tạo chuỗi liên kết các nhóm dịch vụ của các bên, phục vụ việc giới thiệu khách hàng cho nhau

2. Yêu cầu hệ thống

– Hệ thống SmartRoom và hệ thống iBMS trong SmartHotel là một hệ thống đồng bộ, tương tác kết hợp hoạt động đảm bảo các hoạt động của hệ thống diễn ra thông suốt, đầy đủ thông tin và tương tác hài hòa.

– Hệ thống cơ điện đặc biệt: Thang máy, điều hòa,… các hệ thống cơ điện tự vận hành: Heat Pump, năng lượng mặt trời, xử lý nước thải,… cần mở giao thức truyền thông API và mở quyền điều khiển thông qua giao thức truyền thông hoặc mở cổng truyền tải thông tin (Các hệ thống liên quan đến tiêu chuẩn cấp phép tự vận hành như hệ thống PCCC).

– Hệ thống phần mềm quản trị khách sạn (PMS) quản lý khách hàng, nhân sự, Sales/Marketing, quản trị dịch vụ… có mở ghép nối API: truyền thông dữ liệu (phục vụ lấy thông tin khách hàng để chào hỏi, cung cấp dịch vụ trên ứng dụng SmartRoom)

3. Kịch bản hoạt động của giải pháp khách sạn thông minh

Khi khách hàng đăng ký dưới lễ tân:

– Đối với khách hàng mới sẽ được đăng kí nhận diện khuôn mặt, bảng cảm ứng để khách hàng có thể tự điền thông tin cá nhân. Còn đối với khách hàng quen sẽ chỉ cần đứng trước Tablet nhận diện khuôn mặt để lấy thông tin Check in.

– Cung cấp phần mềm SmartRoom đi kèm phòng khách đăng kí

– Cung cấp thẻ keycard / với khách gửi xe có thể gán với thẻ gửi xe của khách

– Điều hòa kích hoạt trạng thái Power Full làm mát + làm tươi không khí trong phòng (mức set tùy thuộc theo mùa)

– Bật tivi/Android BOX

– Kéo rèm cửa mở 50%

– Bật quạt hút mùi khu vệ sinh và bình nóng lạnh

– Kích hoạt đèn tinh dầu mức cao

Khách hàng vào phòng lần đầu:

– Bật toàn bộ đèn trong phòng nghỉ

– Android Box bật slide chào mừng tên khách hàng + phát nhạc

– Mở 100% rèm

– Điều hòa điều chỉnh mức gió và nhiệt độ mới (mức gió nhỏ hơn)

– Tắt quạt hút mùi nhà vệ sinh

– Giảm mức phát đèn tinh dầu

Khi khách hàng đi ngủ (Kích hoạt sleep):

– Đèn chiếu sáng tắt, bật đèn hắt gầm giường, chỉnh mức sáng nhẹ

– Đóng rèm cửa

– Giảm mức sáng của tất cả các bảng điều khiển

– Kích hoạt đèn chống làm phiền tại bảng ngoài cửa (nhưng vẫn có thể bấm chuông và mức chuông giảm xuống mức nhỏ)

– Khi khách hàng đi vệ sinh, chân khách hàng chạm sàn thì đèn hắt gầm giường tăng sáng, kích hoạt đèn khu vệ sinh

– Bật bình nóng lạnh thêm 20′ rồi tắt với bình thường, kích hoạt chế độ eco với bình hỗ trợ

Khi khách hàng mở cửa sổ:

– Điều hòa và đèn tinh dầu tự động tắt

Khi khách hàng đọc sách:

– Kéo mở rèm cửa số 100% khi ban ngày trời sáng đẹp không nắng

– Kéo mở rèm cửa sổ 50% khi ngoài trời nắng chiếu

– Bật đèn đọc sách, đèn phòng khi ánh sáng phòng yếu

Khi khách hàng đi ra ngoài:

– Chuyển điều hòa về Eco mode và tắt sau 15′

– Đèn điện, đèn tinh dầu, tivi, android box tự động tắt

– Bật bình nóng lạnh thêm 20′ rồi tắt với bình thường, kích hoạt chế độ eco với bình hỗ trợ

Khách quay lại phòng sau khi ra ngoài:

– Điều hòa mở trở lại

– Kéo rèm cửa ½

– Bật đèn (check cảm biến ánh sáng)

– Sau khi cắm keycard, chào khách (có đọc tên)

– Bật bình nóng lạnh về chế độ thường

Khách hàng sau khi đăng ký nhận thẻ, dùng thẻ vào thang máy:

– Khách quẹt thẻ vào thang máy, thang máy tự chọn tầng chứa phòng nghỉ khách hàng đặt

– Đèn hành lang bật sáng đủ lộ đèn khi có khách đi lại, mặc định chỉ bật lộ chẵn hoặc lẻ

Khách hàng Checkout khỏi phòng:

– Khách hàng lựa chọn Checkout trên tablet

– Tắt bình nóng lạnh

– Sau khi rút keycard: có lời chào tạm biệt khách hàng kèm lời chúc

– Sau khi đóng cửa: đèn tắt, điều hòa tắt, rèm cửa đóng 100%

– Phòng chuyển chế độ Free, gửi yêu cầu dọn phòng lên hệ thống phần mềm khách sạn

Khách hàng trải nghiệm tiện ích sử dụng buồng phòng:

– Các mặt cảm biến bao gồm các nút điều khiển đèn

– Tablet cài đặt ứng dụng Luci

– Android Box tùy chỉnh bởi Luci kết nối tivi giúp khách hàng giải trí (xem truyền hình, nghe nhạc, xem phim,… ), bật nền chờ về đồng hồ, lịch, thời tiết, thao tác các tiện ích,… (check cảm biển kết hợp các trạng thái (trạng thái đi ngủ thì màn hình tắt)

– Bật đèn tủ quần áo khi mở tủ

– Ngồi vào bàn đọc sách đèn chiếu chỗ đèn đọc sách tự sáng

Chế độ không làm phiền:

– Chuông cửa tắt, bật đèn không làm phiền

– Nếu kích hoạt cấm làm phiền, mà có yêu cầu dọn phòng trước đó thì có thông báo xuống bộ phận dịch vụ khách sạn sẽ dọn phòng sau

Chế độ dọn phòng:

Khách kích hoạt dọn phòng, đèn dọn phòng sáng, lễ tân/bộ phận liên quan nhận được yêu cầu và thực hiện

Khi khách hàng đến gửi xe:

– Chỉ dẫn đường đến bãi gửi xe: Biển đèn

– Thông tin các vị trí còn trống tại các khu vực ở cửa vào gửi xe

– Nhận diện biển số, cung cấp thẻ quẹt / RF ID LR

– Biển đèn chỉ dẫn đến vị trí gửi xe / Bãi gửi xe cao cấp: chỉ dẫn đến chuồng cất xe tự động, bãi tự xếp xe vào vị trí

– Cột đánh dấu vị trí gửi xe (quẹt thẻ đánh dấu vị trí)

– Biển đèn chỉ dẫn lối đi

Khi mất điện lưới:

– Hệ thống máy phát điện khởi chạy

– Sa thải toàn bộ thiết bị điện không được ưu tiên

– Nhân viên vận hành lần lượt đóng các thiết bị vào hệ thống điện và quan sát các chỉ số điện thu về đảm bảo không bị vượt quá công suất máy phát điện.

Sử dụng hệ thống điện mặt trời:

– Giám sát các tham số điện hệ thống

– Tự động điều chỉnh cân bằng điện lưới và điện năng lượng mặt trời, ưu tiên sử dụng năng lượng mặt trời

– Thông báo khi có dấu hiệu công suất nguồn điện năng lượng mặt trời có biến đổi và các thông tin:

+ Dư năng lượng: tự động chuyển chế độ bán ra điện lưới: có thể điều khiển đóng cắt

+ Điện lưới mất: Sa thải các tải không ưu tiên (có thể điều khiển đóng cắt, thay đổi nguồn pha sang máy phát điện dự phòng)

Thông gió:

– Điều phối quạt thông gió chạy luân phiên

– Điều chỉnh mức công suất quạt thông qua biến thời gian và các cảm biến (Ví dụ nồng độ CO cao trong hầm gửi xe thì kích hoạt tăng công suất quạt cấp gió tươi và quạt hút khí thải, phát hiện khói thì kích hoạt quạt hút khói…)

Chiếu sáng:

– Bật tắt theo lịch trình/kịch bản

– Bật tắt bằng điều khiển công tắc hoặc Web/app

– Bật tắt theo cảm biến

Cấp thoát nước:

– Kiểm soát mức chứa các bể nước

– Kiểm soát nhiệt độ nước nóng

– Điều khiển hệ thống máy bơm (Bơm nước cấp/thoát/lọc nước, bơm nhiệt…) theo lịch trình thông minh: Thông qua các chỉ số cảm biến + thời gian để kích hoạt bơm chạy trước giờ cao điểm nhằm tăng hiệu suất sử dụng năng lượng

Tưới tiêu:

– Hệ thống tưới tiêu thông minh chạy theo kịch bản thời gian/cảm biến, tự động cập nhật trạng thái có người đang làm vườn để tránh bơm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Mục lục